Theo dõi Báo Hànộimới trên

22 nhân viên hành chính Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh dương tính với SARS-CoV-2

Thu Hoài| 12/06/2021 22:53

(HNMO) - Tối 12-6, kết quả xét nghiệm mới nhất của các nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, có ít nhất 22 nhân viên dương tính với vi rút SARS-CoV-2, bao gồm 7 nhân viên Phòng Công nghệ thông tin (CNTT) và 15 nhân viên bộ phận Tổ chức - Hành chính. Các bệnh nhân và nhân viên y tế bệnh viện đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hàng tiếp tế được chuyển vào bên trong khu phong tỏa của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, sáng 11-6, một nhân viên Phòng CNTT, cư trú tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, đến bệnh viện đi làm và thực hiện khai báo y tế theo quy định. Do có triệu chứng sốt nhẹ, nhức mỏi, ho… nên người này được phân luồng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã tạm thời phong tỏa để tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch; lập danh sách toàn bộ các trường hợp nghi nhiễm gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh để chuyển thông tin tiến hành truy vết tại nơi cư trú; tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới chuẩn bị chuyển thành bệnh viện chuyên điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nên bệnh viện chỉ còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú. Ngày 12-6, Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 596 nhân viên và bệnh nhân nội trú. Tất cả 63 mẫu xét nghiệm của bệnh nhân nội trú và 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị Covid-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa, phòng khác đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, bệnh viện đã phát hiện thêm 6 nhân viên còn lại của Phòng CNTT và 15 nhân viên bộ phận Tổ chức - Hành chính dương tính với SARS-CoV-2. 

Kết quả điều tra truy vết ban đầu cho thấy, rất có thể nguồn lây Covid-19 cho nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh là từ bên ngoài bệnh viện.

Cụ thể, có 1 nhân viên CNTT của bệnh viện ở tại Block A1, Chung cư Ehome3 (ổ dịch mới của thành phố Hồ Chí Minh ở quận Bình Tân). Tuy nhiên, do các ca bệnh ban đầu của chuỗi lây này ở Block A3 và A4 nên chỉ có các tòa nhà này bị phong tỏa. Ngoài ra, nhân viên CNTT nêu trên lại không tham gia lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cùng với cư dân Block A1 hôm 5-6. Đến ngày 12-6, người này được xác định nhiễm Covid-19.

Cùng làm việc với nhân viên CNTT nêu trên, có vợ một người làm tại Phòng Hành chính quản trị của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Qua xét nghiệm sàng lọc Covid-19, bệnh viện phát hiện người này và 14 đồng nghiệp khác ở bộ phận Tổ chức - Hành chính dương tính với SARS-CoV-2.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
22 nhân viên hành chính Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh dương tính với SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.