Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện trung ương Quân đội 108 đã ghi nhận 5 ca mắc Covid-19

Thu Trang| 27/10/2021 11:21

(HNMO) - Sáng 27-10, theo tin từ Bệnh viện trung ương Quân đội 108, tại bệnh viện vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly, đều liên quan đến bệnh nhân P.Đ.T (45 tuổi, ở số 2/67 Giáp Bát, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai - hành chính trưởng của Khoa Khám bệnh đa khoa, Bệnh viện trung ương Quân đội 108, được Sở Y tế Hà Nội công bố ca bệnh ngày 22-10), nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 5 ca.

Hai ca dương tính vừa ghi nhận tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108 đều là nữ, có địa chỉ ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cùng làm việc, tiếp xúc gần với bệnh nhân P.Đ.T. Ngày 20-10, cả hai xét nghiệm RT-PCR lần 1 âm tính, ngày 25-10 xét nghiệm RT-PCR lần 4 cho kết quả dương tính.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, ngày 20-10, anh P.Đ.T - hành chính trưởng của Khoa Khám bệnh đa khoa - xuất hiện triệu chứng ngứa mũi. Sau đó, anh được Bệnh viện trung ương Quân đội 108 lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Vợ của anh là chị N.T.T.V, 42 tuổi, dược sĩ bán thuốc tại hiệu thuốc Anh Thư, số 9 đường Thông Phong, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa. Ngày 21-10, sau khi chồng có kết quả dương tính, chị V cùng 2 con được Bệnh viện trung ương Quân đội 108 đưa vào bệnh viện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, chị V dương tính và 2 con hiện có kết quả âm tính.

Sau khi phát hiện ca bệnh trên, bệnh viện tiếp tục làm xét nghiệm cho các trường hợp F1 tại khu cách ly, kết quả phát hiện thêm 4 trường hợp dương tính. Như vậy, một tuần qua, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 phát hiện 5 ca dương tính. Đến nay, chưa rõ nguồn lây của chùm ca bệnh này.

Hiện, bệnh viện đã phong tỏa nơi làm việc của trường hợp F0. Từ ngày 23-10 đến nay, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR toàn bộ nhân viên, người bệnh nội trú và người nhà người bệnh. Bệnh viện đã lấy 5.131 mẫu xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính.

Ngoài khu vực phong tỏa, các khu vực khác của Trung tâm Khám bệnh đa khoa và điều trị theo yêu cầu vẫn hoạt động khám, chữa bệnh như bình thường và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện trung ương Quân đội 108 đã ghi nhận 5 ca mắc Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.