Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ 1-6, Hà Nội tổ chức cho trẻ uống vitamin A đợt 1

Thu Trang| 19/05/2020 16:01

(HNMO) - Ngày 19-5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1864/UBND-KGVX về việc triển khai "Ngày Vi chất dinh dưỡng" năm 2020 gửi các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tổ chức cho trẻ uống bổ sung vitamin A và tẩy giun đợt 1 năm 2020, để triển khai các hoạt động "Ngày Vi chất dinh dưỡng" năm 2020 trên địa bàn thành phố một cách hiệu quả, UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai chiến dịch "Ngày Vi chất dinh dưỡng" năm 2020 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Viện Dinh dưỡng quốc gia.

"Ngày Vi chất dinh dưỡng" năm nay tại Hà Nội sẽ tiến hành theo 2 đợt. Đợt 1: Uống vitamin A trong 2 ngày 1-6 và 2-6, uống vét đến ngày 4-6; cân, đo chiều cao trẻ từ ngày 1-6 đến 7-6. Đợt 2, dự kiến tổ chức vào các ngày 1-12 và 2-12.

Mục tiêu thành phố đặt ra trong chiến dịch này là trên 99,8% trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi uống vitamin A liều cao trong 2 đợt; trên 95% trẻ em dưới 5 tuổi có nguy cơ cao và bà mẹ sau đẻ trong vòng một tháng được uống vitamin A liều cao dự phòng; trên 95% trẻ em dưới 5 tuổi được cân, đo chiều cao để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi thể thiếu cân (cân nặng/tuổi), thể thấp còi (chiều cao/tuổi) và tỷ lệ thừa cân béo phì của trẻ dưới 5 tuổi.

Để hoàn thành mục tiêu này, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan dự trù đủ viên nang vitamin A cho trẻ trong độ tuổi, bảo đảm kinh phí, vật tư, nhân lực cần thiết để triển khai chiến dịch; tăng cường tuyên truyền sâu rộng về chiến dịch "Ngày Vi chất dinh dưỡng" để người dân hiểu và áp dụng các biện pháp phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng như: Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, đa dạng hóa bữa ăn, sử dụng muối i-ốt...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1-6, Hà Nội tổ chức cho trẻ uống vitamin A đợt 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.