Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trong một tuần, Hà Nội ghi nhận 115 ca mắc sốt xuất huyết

Thu Trang| 13/07/2020 16:35

(HNMO) - Theo báo cáo về tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần (từ ngày 6 đến 12-7), trên địa bàn thành phố ghi nhận 115 trường hợp mắc sốt xuất huyết, phân bố tại 51 xã, phường, thị trấn.

Như vậy, tích lũy từ đầu năm 2020 đến nay, thành phố ghi nhận 868 trường hợp mắc sốt xuất huyết, nhưng chưa có trường hợp tử vong. Số ca mắc sốt xuất huyết tính đến thời điểm hiện tại giảm so với cùng kỳ của năm 2019 (cùng kỳ năm 2019 ghi nhận 1.220 trường hợp). 

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong tuần qua, số ca mắc sốt xuất huyết tuy có giảm hơn so với tuần trước đó (giảm 4 trường hợp). Thế nhưng, thời tiết hiện nay vẫn là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh này phát triển, đặc biệt là tại các huyện vùng ven đang trong quá trình đô thị hóa và các khu vực có làng nghề phát sinh nhiều dụng cụ chứa nước có bọ gậy. Vì vậy, các đơn vị tiếp tục chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết như: Vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phun hoá chất diệt muỗi truyền bệnh, đồng thời cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân cùng phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, trong tuần qua, thành phố cũng ghi nhận 295 trường hợp mắc tay chân miệng, 2 trường hợp mắc viêm não Nhật Bản nhưng không ghi nhận ca mắc ho gà, sởi, bạch hầu... Tích luỹ từ đầu năm 2020 đến nay, thành phố ghi nhận 620 trường hợp mắc tay chân miệng và 5 trường hợp mắc viêm não Nhật Bản, chưa có trường hợp tử vong.

Riêng với bệnh bạch hầu, theo ông Hoàng Đức Hạnh, tuy dịch bệnh này đang có diễn biến phức tạp tại một số tỉnh khu vực Tây Nguyên nhưng nguy cơ thấp đối với Hà Nội. Bởi đây là bệnh đã có vắc xin tiêm dự phòng và thường xảy ra tại những địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp, trong khi đó tỷ lệ tiêm chủng bạch hầu của Hà Nội là trên 97%, vượt chỉ tiêu của quốc gia đặt ra là trên 95%.

Dù vậy, ông Hoàng Đức Hạnh cho rằng, tuần qua, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch tay chân miệng và chủ động phòng, chống bệnh bạch hầu. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tăng cường giám sát và hỗ trợ các đơn vị có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao trong công tác bao vây khoanh vùng xử lý dịch. Mặt khác, tiến hành kiểm tra các khu vực ổ dịch cũ và các khu vực có nguy cơ cao.

"Để phòng bệnh, các đơn vị cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khoẻ cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là tuyên truyền để người dân tích cực thực hiện công tác vệ sinh môi trường chủ động phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh mùa hè khác như tay chân miệng và viêm não Nhật Bản", ông Hoàng Đức Hạnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trong một tuần, Hà Nội ghi nhận 115 ca mắc sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.