Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 ở tỉnh Bạc Liêu đã có kết quả âm tính

Thu Trang| 28/02/2021 21:35

(HNMO) - Lúc 21h ngày 28-2, theo tin từ Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc Covid-19 ở tỉnh Bạc Liêu đã âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tối nay, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đã xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc là ông Tr.V.T (49 tuổi, ở ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu gửi đến. Kết quả, người đàn ông này đã âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, ngày 27-2, ông T cùng với 6 người ngụ tại ấp Vĩnh Thạnh A (Sóc Trăng) di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với Công ty Điện gió tọa lạc tại Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu.

Khoảng 14h30, một nhân viên Công ty Điện gió liên hệ dẫn 8 người (trong đó có ông T) tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2.

Đến 0h40 ngày 28-2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thông báo có 1 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR) là ông Tr.V.T.

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu báo cáo nhanh với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Bạc Liêu, đồng thời, kích hoạt đội phản ứng nhanh chống dịch của tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Qua điều tra, truy vết đã xác định 31 trường hợp F1 của ca nghi nhiễm nêu trên.

Tối 28-2, theo tin từ Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, kết quả xét nghiệm đối với 31 trường hợp F1 của ông T đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2 và sức khỏe ổn định.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 ở tỉnh Bạc Liêu đã có kết quả âm tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.