Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca dương tính Covid-19 mới

Thu Trang| 16/05/2021 09:17

(HNMO) - Sáng 16-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo nhanh về 5 ca dương tính mới, trong đó có 3 ca là F1 đã cách ly tập trung và 2 ca là người nhập cảnh từ Nhật Bản đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Trong 3 trường hợp F1 dương tính có 2 trường hợp liên quan đến Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều và 1 trường hợp là F1 của ca bệnh 3.634 (Giám đốc Công ty Hacinco vừa bị cách chức).

3 ca là trường hợp F1:

Trường hợp thứ nhất là L.Đ.L (nam, sinh năm 1961, địa chỉ ở 17 Tổ 14, Yên Nghĩa, quận Hà Đông) - là F1 của ca bệnh 3.433 (liên quan đến Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều ghi nhận tại tỉnh Hòa Bình). Bệnh nhân L có tiếp xúc với ca bệnh 3.433 vào ngày 7-5. Ngày 10-5, bệnh nhân L được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao, quận Nam Từ Liêm. Kết quả xét nghiệm lần 1, bệnh nhân L âm tính. Đến ngày 15-5, bệnh nhân L được lấy mẫu lần 2 và kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện).

Trường hợp thứ hai là V.M.T (nam, sinh năm 1978, là nhân viên văn phòng, địa chỉ tại số 17 ngõ 19/15/2 Liễu Giai, quận Ba Đình) - là F1 của ca bệnh 3.634 (Giám đốc Công ty Hacinco vừa bị cách chức do vi phạm quy định về phòng, chống dịch). Bệnh nhân T được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô, thị xã Sơn Tây ngày 12-5. Kết quả xét nghiệm lần 1, anh T âm tính. Đến ngày 15-5, anh T xuất hiện sốt nhẹ, đau họng, mệt mỏi và được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện).

Trường hợp thứ ba là Đ.T.L (nam, sinh năm 1963, địa chỉ ở phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) - bệnh nhân điều trị tại Khoa Ngoại Quán Sứ (Bệnh viện K - cơ sở 2). Sau đó, chuyển Khoa Xạ 3 (Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều từ ngày 26-4) và được chuyển cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao, quận Nam Từ Liêm ngày 11-5. Ngày 15-5, bệnh nhân có triệu chứng sốt 38 độ C được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện).

2 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh

Ngoài 3 ca dương tính nói trên, trong sáng nay, CDC Hà Nội báo cáo về 2 trường hợp là người từ Nhật Bản về trên chuyến bay JL751 và nhập cảnh tại sân bay Nội Bài ngày 24-4. Ngay sau khi nhập cảnh, 2 trường hợp này được chuyển cách ly tập trung tại khách sạn Hacinco, quận Đống Đa và có xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca dương tính Covid-19 mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.