Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 ứng cử viên Tổng thống Iran tranh luận lần cuối

Dương Thùy| 14/06/2021 07:11

Theo AP, cuộc tranh luận thứ 3 và cũng là cuộc tranh luận cuối cùng trên truyền hình của 7 ứng cử viên chạy đua vào chức Tổng thống Iran đã diễn ra ngày 12-6.

Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy một tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử, các ứng cử viên tham gia cuộc tranh luận vạch ra kế hoạch giải quyết các mối quan tâm và yêu cầu của người dân. Trong số những vấn đề nổi bật mà tất cả các ứng cử viên đều cho là hết sức quan trọng trong chương trình nghị sự của họ là kế hoạch vực dậy nền kinh tế và thúc đẩy phúc lợi xã hội.

Cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 13 của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 18-6 tới. Dự kiến, hơn 59,3 triệu cử tri đủ điều kiện sẽ đi bỏ phiếu, với 7 ứng cử viên bao gồm Bộ trưởng Tư pháp Ebrahim Raisi; Thiếu tướng Mohsen Rezai - nguyên Tư lệnh lực lượng Vệ binh cách mạng hồi giáo Iran (IRGC); ông Saeed Jalili, từng là nhà đàm phán hạt nhân của Iran; ông Abdolnasser Hemmati, cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Iran; cựu Phó Tổng thống Mohsen Mehralizadeh theo đường lối cải cách và 2 nghị sĩ theo đường lối cứng rắn là ông Alireza Zakani và ông Amirhossein Ghazizadeh-Hashemi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
7 ứng cử viên Tổng thống Iran tranh luận lần cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.