Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Trung Quốc đeo vòng tay đo thân nhiệt kết nối điện thoại di động

Thương Nguyệt| 11/05/2020 18:15

(HNMO) - Trung Quốc hôm nay (11-5) đã triển khai thử nghiệm vòng tay đo thân nhiệt có khả năng kết nối điện thoại theo thời gian thực đối với học sinh tại thành phố Bắc Kinh. Đây là động thái mới nhất của chính phủ nước này trong việc áp dụng công nghệ cao để phát hiện những trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Học sinh tại một trường trung học ở Bắc Kinh đeo vòng kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: Daily Mail

Hiện tại, việc thử nghiệm được áp dụng đối với học sinh tại các trường trung học thuộc 5 quận của thành phố Bắc Kinh trong nhiều tháng. Cùng ngày, hãng tin tức AFP cho biết, loại vòng tay kể trên được kết nối với một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Nếu người đeo có thân nhiệt tăng cao hơn 37,2 độ, ứng dụng này sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo, qua đó giúp phía nhà trường và phụ huynh kịp thời nhận biết để đưa ra những biện pháp xử lý phù hợp.

“Loại vòng tay này tương tự như vòng theo dõi sức khỏe thông thường. Chúng tôi khuyến cáo các học sinh đeo vòng 24 giờ mỗi ngày”, một giáo viên cho biết.

Trước đó, Trung Quốc đã triển khai camera nhiệt tại các địa điểm công cộng trong nỗ lực kiểm soát và truy vết những trường hợp nhiễm Covid-19. Cũng thông qua một ứng dụng khác trên điện thoại thông minh, nhà chức trách có thể xác định những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dựa trên lịch sử hành trình di chuyển.

AFP cho biết, từ vài tuần qua, làn sóng trường học mở cửa trở lại diễn ra trên khắp Trung Quốc với các biện pháp y tế và an toàn được bổ sung trong bối cảnh quốc gia này đã bắt đầu khôi phục các hoạt động thường ngày. Việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách cũng được nhiều trường học áp dụng nhằm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Trung Quốc đeo vòng tay đo thân nhiệt kết nối điện thoại di động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.