Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp với Tokyo vào ngày 25-5

Theo Báo Tin tức/Bloomberg| 24/05/2020 17:20

Tokyo chỉ ghi nhận hai ca mắc Covid-19 trong ngày 23-5 và nhiều khả năng Chính phủ Nhật Bản sẽ bỏ tình trạng khẩn cấp đối với Tokyo và vùng phụ cận, bãi bỏ lệnh này trên phạm vi cả nước.

Cảnh vắng vẻ trên đường phố tại Tokyo, Nhật Bản ngày 4-5-2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng. Ảnh: THX/TTXVN

Đài NHK và truyền thông Nhật Bản đưa tin, chính phủ nước này sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đối với Tokyo, vùng phụ cận và phía bắc đảo Hokkaido trong ngày 25-5. 

Thành phố 14 triệu dân Tokyo chỉ ghi nhận hai ca mắc Covid-19 trong ngày 23-5, con số thấp nhất kể từ khi tình trạng khẩn cấp quốc gia được ban bố hồi đầu tháng trước. NHK cho biết, nếu xu hướng này tiếp tục được duy trì trong ngày 24-5 qua thống kê dữ liệu cụ thể, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch chấm dứt tình trạng khẩn cấp quốc gia. 

Kể từ giữa tháng này, Thủ tướng Abe Shinzo đã bắt đầu dỡ lệnh trên đối với các khu vực mà tỷ lệ mắc mới giảm. Vùng thủ đô Tokyo - nơi chịu tác động mạnh nhất của đại dịch, là điểm cuối cùng còn áp đặt tình trạng khẩn cấp.

Tokyo và các tỉnh phụ cận gồm Chiba, Kanagawa và Saitama có dân số khoảng 35 triệu người, tổng sản lượng kinh tế ước đạt 1.700 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp với Tokyo vào ngày 25-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.