Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh đóng cửa Đại sứ quán tại Triều Tiên

Thương Nguyệt| 28/05/2020 10:35

(HNMO) – Theo Reuters ngày 28-5, cơ sở ngoại giao của Anh tại Triều Tiên tạm thời đóng cửa và toàn bộ nhân viên đã rời đi. Nguyên nhân xuất phát từ những khó khăn do các biện pháp phong tỏa nhằm ứng phó với dịch Covid-19.

Đại sứ quán Anh tại thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Ảnh: Flickr

Đại sứ Anh tại Triều Tiên Colin Crooks đã xác nhận thông tin trên. Trong một thông báo liên quan, Văn phòng Đối ngoại Anh cho biết, những hạn chế nhập cảnh vào Triều Tiên khiến Đại sứ quán Anh tại quốc gia này không thể thay đổi nhân sự luân phiên và duy trì hoạt động. Thông báo cũng cho biết, Anh vẫn duy trì quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và sẽ tìm cách khôi phục hoạt động của Đại sứ quán sớm nhất có thể.

NK News cho biết, toàn bộ nhân viên ngoại giao làm việc tại Đại sứ quán Anh ở Triều Tiên đã di chuyển qua biên giới để sang Trung Quốc do các chuyến bay đều bị hủy.

Theo Reuters, hồi tháng 3 vừa qua, nhiều quốc gia khác, trong đó có Đức và Pháp, đã rút nhân viên ngoại giao khỏi Triều Tiên và đóng cửa Đại sứ quán. Triều Tiên hiện chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm Covid-19 nào nhưng vẫn duy trì các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh đóng cửa Đại sứ quán tại Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.