Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch Covid-19: Nhật Bản cân nhắc nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh với du khách Việt Nam

Quỳnh Dương| 02/06/2020 06:30

(HNMO) - Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 6h ngày 2-6, đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của 376.797 người trong số 6.354.787 ca mắc bệnh. Số ca phục hồi trên thế giới cũng lên tới 2.888.244 người.

Bãi biển tại Hàn Quốc đã mở cửa trở lại.

Tại Nga, dù số ca nhiễm đang đứng thứ ba thế giới, thủ đô Mátxcơva vẫn quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế, theo đó các trung tâm thương mại và công viên được mở cửa trở lại. Quyết định trên được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo dịch bệnh ở Nga đã qua đỉnh. Tuy nhiên, lệnh cấm tụ tập đông người vẫn duy trì ít nhất đến ngày 14-6 tới. 

Anh cũng bắt đầu mở cửa trở lại một số trường học và cho phép những đối tượng dễ bị tổn thương nhất ra ngoài. Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Na Uy đã "bật đèn xanh" cho các nhà hàng, quán rượu mở cửa đón khách hậu phong tỏa. Trong khi đó, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan thông báo, ông đã nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Ấn Độ đã vượt Pháp trở thành nước có số ca nhiễm nhiều thứ 7 trên thế giới, buộc nhiều bang ở nước này phải kéo dài lệnh phong tỏa. Theo Bộ Y tế Ấn Độ, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 7.761 trường hợp mắc Covid-19. Tính tới nay, Ấn Độ ghi nhận tổng cộng 198.370 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 5.448 trường hợp tử vong. Trước tình hình này, nhiều bang đã gia hạn lệnh phong tỏa đến ngày 15-6, thậm chí là 30-6. 

Tại Nhật Bản, nhiều điểm du lịch đã đón khách trở lại. Hiện, nước này cũng đang cân nhắc nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ Thái Lan, Việt Nam, Australia và New Zealand. 

Tại Hàn Quốc, trong bối cảnh thời tiết vào hè, các bãi biển dần mở cửa. Ngày 1-6, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố hướng dẫn phòng dịch Covid-19 và phổ biến cụ thể đến 267 khu tắm biển của nước này. Theo đó, tại tất cả các khu tắm biển, khoảng cách giữa các phông bạt, ô dù che nắng trên bãi cát phải đảm bảo 2m. Khách tắm biển phải tuân thủ đeo khẩu trang, trừ những lúc vui chơi dưới nước. 

Còn Triều Tiên đang lên kế hoạch mở cửa lại các trường học trong tháng này. Học kỳ mới sẽ bắt đầu tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông từ đầu tháng 6, trong khi các biện pháp phòng dịch đã được ban hành để mở lại các trường mầm non và nhà trẻ. 

Thái Lan bước vào giai đoạn 3 nới lỏng các biện pháp phong tỏa và các bãi biển đã bắt đầu đón khách. Thêm nhiều loại hình kinh doanh và dịch vụ như vườn thú, rạp hát, phòng tập… được phép mở cửa trở lại, lệnh giới nghiêm cũng được rút ngắn 1 tiếng, chỉ còn từ 23h hôm trước đến 3h ngày hôm sau. 

Ở khu vực Trung Đông, số ca nhiễm mới tại Iran vẫn tăng mạnh. Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki cảnh báo, nước này có thể đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới nghiêm trọng hơn nếu người dân không tuân thủ các hướng dẫn và các quy định về giãn cách xã hội. Trong khi đó, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã buộc thủ đô Abu Dhabi phải ban hành lệnh phong tỏa trong vòng 1 tuần kể từ ngày 2-6. 

Trên toàn châu Phi, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) châu Phi cho biết, châu lục này đã ghi nhận tổng cộng hơn 154.454 trường hợp mắc Covid-19 và 4.356 ca tử vong. Hiện, đại dịch này đã lây lan ra 54/55 quốc gia châu Phi, trong đó khu vực Bắc Phi là nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19: Nhật Bản cân nhắc nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh với du khách Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.