Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ trao đổi với người đồng cấp Nga ý tưởng tổ chức hội nghị thượng đỉnh

Quỳnh Dương| 02/06/2020 11:35

(HNMO) - Ngày 2-6, hãng tin AP dẫn nguồn thông tin từ Điện Kremlin (Nga) cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó có đề cập tới ý định tổ chức một hội nghị thượng đỉnh quốc tế có sự tham dự của Nga.

Lần gặp mặt gần đây nhất giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin là tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản, tháng 6-2019. 

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã thông báo quyết định hoãn tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), dự định được tổ chức vào tháng 6 này, đồng thời cho rằng quy mô của G7 đã “lỗi thời”, không còn phù hợp với những gì diễn ra trên thế giới ở thời điểm hiện tại. 

Nhà Trắng đã xác nhận thông tin phía Nga đưa ra, tuy nhiên, không đề cập chi tiết về cuộc thảo luận của hai nhà lãnh đạo liên quan tới việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh. Ngoài ra, ông Donald Trump và ông Putin cũng trao đổi về những nỗ lực mới nhất để đánh bại đại dịch Covid-19 cũng như kế hoạch hồi phục nền kinh tế toàn cầu. Tổng thống D.Trump nhắc lại sự cần thiết phải kiểm soát vũ khí một cách hiệu quả. 

Tổng thống V.Putin cảm ơn ông Trump đã gửi máy thở tới trợ giúp Nga trước sự lây lan của dịch Covid-19; đồng thời chúc mừng Mỹ đã phóng thành công tàu vũ trụ Crew Dragon chở hai phi hành gia của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vào quỹ đạo trái đất.

Hai bên đã khẳng định sự cần thiết phải tăng cường đối thoại Nga - Mỹ về sự ổn định chiến lược và các bước để tăng cường niềm tin lẫn nhau trong lĩnh vực quân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ trao đổi với người đồng cấp Nga ý tưởng tổ chức hội nghị thượng đỉnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.