Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng loạt trận động đất mạnh làm rung chuyển Indonesia

Theo Vietnamplus| 13/07/2020 16:32

Nhiều trận động đất mạnh trên 5,0 độ richter đã làm rung chuyển một số khu vực của Indonesia vào sáng 13-7 dù chưa có thông tin thương vong hay thiệt hại vật chất được ghi nhận.

Biểu đồ mô tả một trận động đất. (Ảnh: ISTOCK/TTXVN)

Theo phóng viên tại Jakarta, nhiều trận động đất mạnh trên 5,0 độ richter đã làm rung chuyển một số khu vực của Indonesia vào sáng 13-7 dù chưa có thông tin thương vong hay thiệt hại vật chất được ghi nhận.

Cơ quan Khí tượng, khí hậu và địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết, trận động đất đầu tiên mạnh 5,2 độ richter đã làm rung chuyển thành phố Yogyakarta trên đảo Java lúc 2h50 (giờ địa phương). Chấn tiêu động đất này nằm ở độ sâu 10km, cách huyện Bantul khoảng 105km về phía Tây Nam.

Trận động đất này không gây sóng thần nhưng có thể được cảm nhận rõ không chỉ ở huyện Bantul mà cả ở các khu vực gần đó, như Purworejo và Wonogiri ở tỉnh Trung Java và Pacitan ở tỉnh Đông Java.

Trận động đất thứ hai mạnh 5,5 độ richter diễn ra khoảng 7h58, làm rung chuyển phía Tây Nam thành phố Banda Aceh, thủ phủ của tỉnh Aceh, trong khi trận động đất thứ ba mạnh 5,2 độ richter diễn ra khoảng 9h, làm rung chuyển phía Tây Bắc huyện Tây Nam Maluku thuộc tỉnh Maluku.

Theo BMKG, chấn tiêu của 2 trận động đất này ở độ sâu 10km, cách Banda Aceh 121km, và ở độ sâu 114km, cách huyện Tây Nam Maluku 151km.

Nằm trong khu vực Vành đai lửa Thái Bình Dương, Indonesia thường xuyên phải hứng chịu động đất và núi lửa phun trào. Năm 2018, Indonesia đã trải qua một trận động đất mạnh 7,5 độ richter kéo theo sóng thần ở Palu, cũng như trên đảo Sulawesi, khiến 4.300 người thiệt mạng hoặc mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt trận động đất mạnh làm rung chuyển Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.