Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nước ủng hộ việc duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông

TTXVN| 05/08/2020 07:05

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố bản ghi chép cuộc điện đàm song phương ngày 3-8 giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người đồng cấp Indonesia Retno Marsudi, trong đó hai bên thảo luận về quan hệ quốc phòng giữa hai nước cũng như tình hình căng thẳng trong khu vực liên quan đến yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hầu hết diện tích Biển Đông.

Trong cuộc điện đàm, hai bên nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược Mỹ - Indonesia và mục tiêu chung của hai nước trong việc bảo đảm tuân thủ luật pháp quốc tế ở Biển Đông.  

Ngày 4-8, theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Singapore Vivian Balakrishnan, trong đó ông Mike Pompeo tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ với các quốc gia Đông Nam Á trong việc bảo vệ quyền chủ quyền và lợi ích của các nước trên Biển Đông theo luật pháp quốc tế.

Trong khi đó, thông cáo từ Bộ Ngoại giao Singapore cho biết, trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan khẳng định lập trường của Singapore là duy trì hòa bình và ổn định tại Biển Đông, một trong những tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nước ủng hộ việc duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.