Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc ban bố thêm 11 vùng thảm họa đặc biệt

Thương Nguyệt| 13/08/2020 19:14

(HNMO) – Ngày 13-8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố 11 khu vực phía Nam đang bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lớn kéo dài là các vùng thảm họa đặc biệt, yêu cầu nhanh chóng tiến hành công tác cứu trợ và khôi phục.

Tổng thống Moon Jae-in kiểm tra một khu vực chịu thiệt hại nặng nề ở quận Gurye thuộc tỉnh Nam Jeolla vào ngày 12-8. Ảnh: Yonhap

Những khu vực thảm họa đặc biệt nói trên thuộc phạm vi các tỉnh Bắc Jeolla, Nam Jeolla và Nam Gyeongsang. Trước những diễn biến nghiêm trọng của thời tiết xấu, Tổng thống Moon Jae-in ngày 12-8 đã đến thăm hai quận Gurye và Hadong để đánh giá mức độ thiệt hại gây ra bởi lũ lụt do tình trạng mưa lớn.

Các khu vực thiên tai đặc biệt sẽ được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ 80% chi phí khắc phục thiệt hại. Những người bị ảnh hưởng cũng nhận được hỗ trợ về tài chính để trang trải sinh hoạt, đồng thời được cắt giảm nhiều loại chi phí và được miễn tham gia huấn luyện dự bị, cũng như các nghĩa vụ quân sự khác. Phó Phát ngôn viên Nhà Xanh Yoon Jae-kwan cho biết, chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và đáp ứng yêu cầu của người dân tại những khu vực bị ảnh hưởng.

Hồi tuần trước, Hàn Quốc cũng đã tuyên bố 7 khu vực thuộc miền Trung và miền Đông là vùng thảm họa đặc biệt, sau khi đánh giá quy mô thiệt hại và mức độ khẩn cấp đối với các hoạt động viện trợ.

Theo Yonhap, tính đến ngày 12-8, những trận mưa như trút nước ở miền Trung và miền Nam của Hàn Quốc đã khiến 42 người chết hoặc mất tích và buộc hơn 7.800 người phải rời bỏ nơi ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc ban bố thêm 11 vùng thảm họa đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.