Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ: 45 người thương vong trong vụ cháy nhà máy pháo hoa

Thương Nguyệt| 13/02/2021 06:23

(HNMO) - Ngày 12-2, vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu thuộc miền Nam Ấn Độ khiến 15 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại nhà máy pháo hoa ở Ấn Độ. Ảnh: PTI/India Today

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở làng Achankula thuộc quận Virudhunagar, bang Tamil Nadu. Theo truyền thông địa phương, số pháo hoa được cất giữ trong các kho chứa đã bắt lửa, trước khi gây ra vụ nổ lớn.

Theo Tân Hoa xã, sự cố nghiêm trọng khiến 15 người thiệt mạng và 30 trường hợp khác phải nhập viện. Đại diện lực lượng cảnh sát địa phương thông báo, một cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác định nguyên nhân.

Sau vụ việc, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn và tuyên bố hỗ trợ tài chính cho gia đình những người thiệt mạng.

Các vụ tai nạn liên quan đến pháo hoa thường xuyên xảy ra tại quận Virudhunagar, khu vực được coi là thủ phủ pháo hoa của Ấn Độ, với hàng trăm nghìn người đang phụ thuộc vào ngành công nghiệp này để kiếm sống.

Ngay trước khi Ấn Độ áp đặt biện pháp phong tỏa trên phạm vi toàn quốc hồi tháng 3-2020 nhằm ứng phó với dịch Covid-19, ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong hai sự cố riêng biệt cũng tại quận này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: 45 người thương vong trong vụ cháy nhà máy pháo hoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.