Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pakistan sẵn sàng giải quyết các bất đồng với Ấn Độ

Phương Chi| 28/02/2021 07:07

(HNM) - Thủ tướng Pakistan Imran Khan ngày 27-2 đã hoan nghênh việc khôi phục lệnh ngừng bắn với Ấn Độ dọc ranh giới kiểm soát (LoC) ở khu vực tranh chấp Kashmir, đồng thời bày tỏ sẵn sàng đối thoại giải quyết các bất đồng.

Trước đó, hai nước đã ra Tuyên bố chung nêu rõ, vì hòa bình bền vững và có lợi cho cả hai bên dọc khu vực biên giới, Ấn Độ và Pakistan nhất trí giải quyết các vấn đề cốt lõi và quan ngại của mỗi bên, vốn là nguyên nhân gây tổn hại không khí hòa bình và dẫn tới các hành động bạo lực. Quân đội Pakistan và Ấn Độ cũng đã nhất trí tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các thỏa thuận cũng như lệnh ngừng bắn dọc LoC và tất cả những khu vực khác.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan. Ảnh: IRNA/TTXVN

Kể từ năm 1947 đến nay, khu vực Kashmir vẫn bị chia cắt thành hai bên do Ấn Độ và Pakistan quản lý. Cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ vùng lãnh thổ này. Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2003 về tuân thủ lệnh ngừng bắn, giao tranh vẫn xảy ra giữa binh sĩ hai bên tại ranh giới phân chia. Năm 2020 đã có hơn 3.000 vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tại đây, khiến hơn 40 dân thường thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pakistan sẵn sàng giải quyết các bất đồng với Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.