Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ: 13 người thương vong trong vụ rơi trực thăng

Thương Nguyệt| 05/03/2021 07:29

(HNMO) - Ngày 4-3, hãng tin tức Reuters cho biết, 10 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm 1 sĩ quan cấp cao, đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ tai nạn liên quan đến 1 trực thăng quân sự ở miền Đông quốc gia này.

Hiện trường vụ rơi trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4-3. Ảnh: Ihlas News Agency

Trong tuyên bố ban đầu, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, số binh sĩ thiệt mạng là 9 và 4 người bị thương. Tuy nhiên, Bộ này sau đó xác nhận tổng số người thiệt mạng đã tăng lên 10 trường hợp. Những người bị thương đã được chuyển đến điều trị tại bệnh viện.

Lãnh đạo đảng Phong trào Dân tộc chủ nghĩa (MHP) Devlet Bahceli cho biết, Tư lệnh Quân đoàn 8, Trung tướng Osman Erbas, nằm trong số những người thiệt mạng.

Theo AFP, vụ tai nạn xảy ra chiều cùng ngày, khi trực thăng quân sự Cougar mất liên lạc 30 phút sau khi cất cánh, trong hành trình từ tỉnh Bingol đến thành phố Bitlis. Trực thăng này rơi tại khu vực lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các hoạt động quân sự nhằm vào dân quân người Kurd.

Sau khi nhận được thông báo về vụ tai nạn từ Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ (TAF).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ: 13 người thương vong trong vụ rơi trực thăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.