Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành du lịch Trung Quốc tăng tốc độ hồi phục

Thương Nguyệt| 17/03/2021 10:54

(HNMO) - Ngành Du lịch của Trung Quốc phục hồi mạnh vào năm 2021 và dự kiến sẽ tiếp tục đà tăng trưởng hiện tại khi quốc gia này tiếp tục gỡ bỏ các hạn chế đi lại trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã ổn định.

Du khách ngắm hoa anh đào tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 16-3-2021. Ảnh: Tân Hoa xã

Theo dữ liệu từ Học viện Du lịch Trung Quốc (CTA), ngành Du lịch đã ghi nhận số liệu thống kê tích cực trong dịp Tết Nguyên đán 2021 và vào giữa tháng 2 vừa qua.

Cụ thể, doanh thu du lịch nội địa bắt đầu tăng từ ngày thứ ba của kỳ nghỉ kéo dài 1 tuần, trong khi số lượng khách du lịch đến và đi từ các điểm du lịch lớn như Quảng Đông, Thượng Hải, Bắc Kinh đã gần bằng hoặc vượt so với mức của cùng thời điểm năm 2019. Nhu cầu đi du lịch thành phố, nghỉ dưỡng ở vùng ngoại ô, các chuyến du lịch gia đình và du lịch học tập cho thấy xu hướng tăng mạnh.

Dữ liệu mới nhất từ Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho thấy, ngành Hàng không dân dụng của quốc gia này đã phục vụ khoảng 23,95 triệu lượt hành khách trong tháng 2-2021, tăng 187,1% so với cùng kỳ năm 2020. 

Theo dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến qunar.com, lưu lượng hành khách trên các tuyến nội địa đã trở lại mức như cùng kỳ năm 2019. Sự gia tăng trong đặt phòng khách sạn cũng cho thấy mức độ sẵn sàng đi du lịch của người dân, với các thành phố Tam Á, Vô Tích và thủ phủ Lhasa của Tây Tạng là những điểm đến trong nước ưa thích của khách du lịch.

Tính đến ngày 9-3, lượng đặt phòng khách sạn cho dịp Tết Thanh minh vào đầu tháng 4 sắp tới đã tăng 4,5 lần so với cùng ngày 1 năm trước đó. Trong khi đó, lượng đặt phòng vào ngày 1-5, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Lao động quốc tế, đã vượt quá mức so với cùng thời điểm năm 2019.

Theo Tân Hoa xã ngày 16-3, Bắc Kinh đã nới lỏng các hạn chế ứng phó dịch Covid-19, sau khi không có ca nhiễm cộng đồng mới trong hơn 1 tháng qua. Những người từ các khu vực có nguy cơ thấp khi đến Bắc Kinh không phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, các dịch vụ taxi và gọi xe trực tuyến giữa Bắc Kinh với các thành phố khác sẽ hoạt động trở lại. 

Các địa điểm văn hóa, giải trí trong nhà và ngoài trời như công viên, danh lam thắng cảnh, thư viện, bảo tàng và nhà hát sẽ được phép đón 75% lượng khách. Dữ liệu cho thấy, lượng đặt vé máy bay, vé tàu trong và ngoài Bắc Kinh tăng vọt ngay sau khi chính quyền thành phố đưa ra thông báo.

Theo một báo cáo của CTA, Trung Quốc trong năm 2021 ước tính ghi nhận tổng cộng 4,1 tỷ chuyến du lịch nội địa, tăng 42% so với năm 2020. Doanh thu du lịch nội địa dự kiến sẽ tăng 48%, đạt 3,3 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 507,47 tỷ USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch Trung Quốc tăng tốc độ hồi phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.