Theo dõi Báo Hànộimới trên

Brazil: Hạn hán tồi tệ nhất trong 2 thập kỷ gây áp lực lên lưới điện

Nguyễn Hồng| 11/05/2021 15:52

(HNMO) - Ngày 11-5, hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Công ty Vận hành hệ thống điện quốc gia Brazil (ONS) cho biết, tình trạng hạn hán tồi tệ nhất tại Brazil trong vòng hai thập kỷ sẽ buộc nước này phụ thuộc nhiều hơn vào các nhà máy nhiệt điện để bù đắp cho lượng thủy điện bị giảm sút.

Đường dây điện nối các cột điện cao áp gần thủ đô Brasilia (Brazil). Ảnh: Reuters.

Theo Tổng Giám đốc ONS Luiz Carlos Ciocchi, điều này có thể khiến giá điện tăng cao. Tuy nhiên, tình hình vẫn khả quan khi nguy cơ thiếu điện hoặc nguồn phân phối bị gián đoạn chưa xảy ra.

Khoảng 3/4 sản lượng điện của Brazil được tạo ra từ các nhà máy thủy điện. Đây là một trong những tỷ lệ lớn nhất so với các quốc gia trên thế giới.

Ngày 10-5, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết, nước này đang trải qua cuộc khủng hoảng nguồn nước tồi tệ nhất trong lịch sử, đồng thời cảnh báo những vấn đề lớn đối với việc sản xuất điện.

Cuộc khủng hoảng diễn ra vào thời điểm nhu cầu về năng lượng tăng, khi nhiệt độ ngày càng cao trong những tháng mùa hè sắp tới.

Tuần trước, Ủy ban Giám sát điện lực Brazil đã phê duyệt các biện pháp bổ sung tiềm năng để đáp ứng nhu cầu điện, bao gồm tăng cường sản lượng điện của các nhà máy nhiệt điện và nhập khẩu năng lượng từ Argentina và Uruguay.

Ông L.Ciocchi cho rằng, chính phủ nên dự trữ nước trong các hồ để đáp ứng nhu cầu của người dân và duy trì sản lượng thủy điện cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil: Hạn hán tồi tệ nhất trong 2 thập kỷ gây áp lực lên lưới điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.