Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển futsal Việt Nam gần hết cơ hội đi tiếp ở World Cup

Theo Nguyên Khang - Đồ họa: Minh Phúc/Zingnews.vn| 19/09/2021 08:16

Những kết quả ở loạt trận cuối của 2 bảng A, B đẩy tuyển futsal Việt Nam vào thế chân tường ở World Cup 2021.

Tối 18-9, các trận cuối bảng A và B Futsal World Cup 2021 đã diễn ra.

Tại bảng A, chủ nhà Lithuania nhận thất bại 2-6 trước Costa Rica trong trận phân định vị trí thứ ba. Costa Rica kết thúc vòng bảng với 3 điểm, hiệu số -2.

Sang bảng B, Ai Cập nhận thất bại 1-2 trước Uzbekistan, còn Nga giành chiến thắng 4-1 khi đối đầu Guatemala. Guatemala xếp thứ 3 với 3 điểm, hiệu số -5.

Cả hai đội này đều đã vượt qua tuyển futsal Việt Nam (3 điểm, hiệu số -7) trên bảng xếp hạng các đội hạng ba có thành tích tốt. Ở bảng xếp hạng này, tuyển futsal Việt Nam đứng thứ 4, vị trí cuối cùng có vé vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021.

Tối 19 và 20-9, 4 bảng C, D, E và F sẽ thi đấu loạt trận cuối cùng. Với tình hình này, khả năng tuyển futsal Việt Nam giữ được vị trí là rất thấp.

Ở bảng C, Thái Lan gần như chắc chắn giành chiến thắng trước quần đảo Solomon. Khi điều này xảy ra, Thái Lan sẽ có 4 điểm và đẩy Việt Nam ra ngoài tốp 4. Serbia (bảng F) cũng có thể làm điều tương tự.

Vì vậy, tuyển futsal Việt Nam cần có điểm trước Cộng hòa Czech để chắc suất đi tiếp. Đây là thử thách cực lớn với thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang. Giới chuyên môn nhận định, đẳng cấp giữa Việt Nam và Cộng hòa Czech hoàn toàn chênh lệch.

Văn Ý và các đồng đội cần phải nỗ lực rất nhiều cộng thêm sự may mắn để có thể giành điểm trước đại diện châu Âu. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 20h ngày  hôm nay, 19-9 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển futsal Việt Nam gần hết cơ hội đi tiếp ở World Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.