Theo dõi Báo Hànộimới trên

Naomi Osaka rút lui khỏi Indian Wells

Thương Nguyệt| 23/09/2021 11:49

(HNMO) - Tay vợt nữ hàng đầu Nhật Bản quyết định không dự giải đấu diễn ra trong tháng 10 sắp tới vì lý do sức khỏe.

Naomi Osaka rút khỏi Indian Wells vì lý do sức khỏe. Ảnh: Reuters

Ngày 23-9, Naomi Osaka thông báo chính thức không góp mặt tại Indian Wells, giải đấu thuộc hệ thống WTA 1000 diễn ra từ ngày 4 đến 17-10 tại bang California (Mỹ). Indian Wells cũng là giải mang lại cho tay vợt 23 tuổi danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp hồi năm 2018.

Theo Reuters, Naomi Osaka quyết định rút khỏi Indian Wells vì những vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần. Trước đó, tay vợt hàng đầu Nhật Bản bất ngờ bị loại ngay từ vòng 3 của US Open. Sau thất bại trong hành trình bảo vệ ngôi vương, Naomi Osaka đã tuyên bố sẽ dành thời gian nghỉ ngơi.

Indian Wells không phải là giải đấu duy nhất Naomi Osaka từng rút lui trong năm 2021. Chủ nhân của 4 danh hiệu Grand Slam quyết định bỏ Roland Garros ngay sau chiến thắng mở màn và cũng không góp mặt tại Wimbledon.

Việc rút khỏi nhiều giải đấu lớn khiến Naomi Osaka đánh mất vị trí số 1 thế giới và rơi xuống hạng 8 trên bảng xếp hạng WTA với 4.326 điểm. Ngôi đầu bảng hiện thuộc về tay vợt người Australia Ashleigh Barty với 10.075 điểm.

Ngoài trường hợp của Naomi Osaka, một tên tuổi đáng chú ý khác là Johanna Konta cũng đã xác nhận không tham dự Indian Wells vì lý do chấn thương. Nguyên nhân tương tự cũng buộc tay vợt kỳ cựu vắng mặt tại US Open.

Trước đó, Johanna Konta không thể thi đấu tại Wimbledon do một đồng đội mắc Covid-19. Cựu số 4 thế giới cũng buộc phải từ bỏ giấc mơ chinh phục Olympic Tokyo 2020 vừa qua tại Nhật Bản do bị nhiễm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Naomi Osaka rút lui khỏi Indian Wells

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.