Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo có thể giành Quả bóng vàng 2021?

Thương Nguyệt| 17/10/2021 07:33

(HNMO) - Nhờ những thống kế ấn tượng, siêu sao người Bồ Đào Nha sáng cửa giành Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

Ronaldo có cơ hội giành Quả bóng vàng 2021. Ảnh: Reuters

Để trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2021, Ronaldo cần vượt qua sự cạnh tranh đến từ các đối thủ nặng ký như Messi, Lewandowski và Jorginho. Dù đang trải qua giai đoạn khó khăn với đội bóng cũ M.U kể từ sau màn khởi đầu hoàn hảo, huyền thoại sân Old Trafford hiện vẫn nắm giữ nhiều kỷ lục khiến mọi đối thủ phải ngả mũ.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ngày 13-10 vừa qua, Ronaldo lập hat-trick trong chiến thắng cách biệt 5 bàn không gỡ của Bồ Đào Nha trước Luxembourg. Đây đồng thời là hat-trick thứ 10 của Ronaldo trong máu áo tuyển quốc gia. Siêu sao 36 tuổi là trường hợp đầu tiên xác lập kỷ lục này ở cấp độ quốc tế.

Thành tích kể trên còn nâng tổng số bàn thắng của Ronaldo cho Bồ Đào Nha lên con số 115, cao nhất trong lịch sử bóng đá nam. Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng hiện đứng trước cơ hội tiếp tục gia tăng thành tích đáng nể nếu Bồ Đào Nha giành quyền dự World Cup 2022 tại Qatar.

Xét thành tích gần nhất ở cấp độ câu lạc bộ, Ronaldo chỉ giành được một danh hiệu tại mùa giải 2020-2021 khi cùng Juventus vô địch Coppa Italia. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Real Madrid và Juventus dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A cùng mùa giải với 29 lần lập công.

Tính mọi giải đấu, Ronaldo có 36 lần sút tung lưới các đối thủ chỉ sau 44 trận. Tại đấu trường danh giá Champions League, Ronaldo cũng là cầu thủ lập công nhiều nhất với 136 bàn thắng, hơn 15 bàn so với thành tích của Messi.

Đáng chú ý, Ronaldo hiện là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá nam giành được toàn bộ danh hiệu tại mọi giải đấu thuộc 3 quốc gia khác nhau, gồm Anh, Italia và Tây Ban Nha.

Có thể thấy, những con số không thể phủ nhận kể trên sẽ là tiền đề quan trọng để Ronaldo trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2021, qua đó san bằng kỷ lục 6 lần giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất này của Messi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo có thể giành Quả bóng vàng 2021?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.