Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban tổ chức Australia Open thiệt hại nặng

Thương Nguyệt| 03/12/2021 16:03

(HNMO) - Ngày 2-12, Tennis Australia, cơ quan quản lý môn quần vợt tại quốc gia này thông báo khoản thiệt hại lên đến 100 triệu USD do Australia Open 2021 bị trì hoãn thời gian dài bởi những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 khiến Australia Open 2021 phát sinh nhiều chi phí, gây thiệt hại nặng với đơn vị tổ chức. Ảnh: Reuters

Do tác động của dịch bệnh, Australia Open 2021 khởi tranh ngày 8-2, thay vì diễn ra vào ngày 18-1 theo kế hoạch ban đầu. Trong báo cáo tài chính năm 2020-2021, Tennis Australia, cũng là đơn vị tổ chức Australia Open, cho biết, việc Grand Slam đầu tiên trong năm bị trì hoãn 3 tuần, cùng với chi phí phát sinh dành cho quá trình di chuyển và cách ly đối với các tay vợt dự giải đã khiến cơ quan này thiệt hại nặng về tài chính.

Tính đến ngày 30-9, Tennis Australia hứng chịu khoản lỗ lên đến 100 triệu USD. Một phần của khoản lỗ này xuất phát từ doanh thu phát sóng giảm và tình trạng không có khán giả do các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của chính phủ.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 còn buộc Tennis Australia phải sử dụng 80 triệu USD ngân sách dự trữ và vay thêm 40 triệu USD từ chính quyền bang Victoria để tổ chức thành công Australia Open 2021.

Sau những thiệt hại nặng nề, Tennis Australia đang đứng trước cơ hội cải thiện tài chính khi chính phủ dần nới lỏng các biện pháp ứng phó với dịch bệnh. Australia Open 2022 sẽ trở lại vào tháng 1 như thường lệ và các địa điểm thi đấu cũng được đón người hâm mộ với 100% sức chứa.

Giám đốc điều hành Tennis Australia Craig Tiley cũng cho biết, số vé bán ra của Grand Slam đầu tiên trong năm tăng mạnh là một dấu hiệu đầy tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban tổ chức Australia Open thiệt hại nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.