Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tổ chức kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia

Ngân Hà - Ảnh: Nguyễn Lượng| 28/06/2020 17:17

(HNMO) - Ngày 28-6, kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực Hà Nội năm 2020 đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội với sự tham gia của hơn 100 võ sĩ đến từ các quận, huyện, các trường đại học trên địa bàn.

Kỳ thi này được tổ chức nhằm đánh giá quá trình tập luyện của các võ sinh trong gần một năm qua, đặc biệt trong giai đoạn cả nước cùng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là hoạt động thường niên, do Hiệp hội Taekwondo Hà Nội đăng cai tổ chức. Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 nên nhiều võ sĩ trên địa bàn thành phố đang tập trung học văn hóa, không thể tham dự kỳ thi. Vì vậy, số lượng võ sĩ tham gia lần này ít hơn so với mọi năm.

Tại kỳ thi, các võ sĩ phải trải qua các phần kiểm tra kỹ thuật căn bản, các bài quyền, đối luyện tự vệ, song đấu tự do, công phá, thể lực dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các giám khảo. Hơn 90% võ sĩ tham dự đã được công nhận thăng đẳng.

Sau kỳ thi thăng đẳng quốc gia này, Hiệp hội Taekwondo Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức kỳ thi thăng đẳng quốc gia cho các võ sĩ ở khu vực phía Bắc vào tháng 12 tới. Hoạt động này nhằm góp phần thúc đẩy phong trào Taekwondo khu vực phía Bắc, giúp các võ sĩ có điều kiện thăng đẳng quốc gia mà không phải di chuyển quá xa, tiết kiệm chi phí (trước đây thường phải vào thành phố Hồ Chí Minh để dự thi).

Một số hình ảnh tại kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực Hà Nội năm 2020, ngày 28-6:

Đại diện Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, trọng tài và các võ sinh trước khi bước vào các bài thi để được xét công nhận thăng đẳng.

 Động tác dứt khoát của các võ sĩ ở bài đối luyện tự vệ. Bài thi này đòi hỏi các võ sinh phải xử lý tình huống nhanh, mạnh, chính xác.

Các võ sinh phải trải qua bài song đấu tự do, đòi hỏi thể lực và kỹ năng thi đấu, giải quyết tình huống tốt.

 Thực hiện kỹ thuật đá bay -  một kỹ thuật đặc trưng của Taekwondo, là một phần không thể thiếu trong thi thăng đẳng với các võ sinh nam.

 Sau khi tiêu tốn thể lực ở các bài thi về quyền, đối luyện tự vệ, song đấu tự do, các võ sinh bước vào phần thi công phá. Các nữ võ sinh thực hiện gọn gàng, đầy ấn tượng phần thi của mình.

Bài thi chống đẩy nhằm đánh giá thể lực, sức bền của võ sinh sau khi đã trải qua hàng loạt phần thi trước.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.