Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai giải điền kinh lớn hệ quốc gia bị hoãn vì dịch Covid-19

Ngân Hà| 31/07/2020 15:23

(HNMO) - Ngày 31-7, thông tin từ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam (Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam), hai giải điền kinh lớn thuộc hệ thống thi đấu quốc gia là Giải Vô địch điền kinh trẻ và lứa tuổi trẻ quốc gia 2020, Giải Vô địch điền kinh quốc gia 2020 bị hoãn vì dịch Covid-19.

Các vận động viên điền kinh đội tuyển quốc gia tiếp tục tập luyện sẵn sàng khi giải đấu trở lại.

Theo đó, Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đã ký quyết định hoãn tổ chức Giải Vô địch điền kinh trẻ và lứa tuổi trẻ quốc gia 2020 có lịch trình dự kiến từ ngày 15 đến 25-8-2020 tại Tây Ninh. Giải sẽ được lùi xuống quý IV năm nay và vẫn tổ chức ở Tây Ninh.

Đồng thời, Giải Vô địch điền kinh quốc gia 2020 sẽ không diễn ra vào tháng 9-2020 tại thành phố Hồ Chí Minh như dự kiến mà chuyển về Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Lịch thi đấu mới dự kiến sẽ vào quý IV năm nay và sớm có quyết định cụ thể.

Như vậy, với đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ hai này, hàng loạt giải đấu lớn đã bị ảnh hưởng. Trước đó, mới chỉ có duy nhất Giải điền kinh Cúp tốc độ Thống Nhất 2020 được tổ chức suôn sẻ vào giữa tháng 6 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, giải cơn khát thi đấu nửa năm cho các vận động viên, đặc biệt là các tuyển thủ quốc gia.

Giải Vô địch điền kinh trẻ và lứa tuổi trẻ quốc gia 2020 và Giải Vô địch điền kinh quốc gia 2020 là hai giải lớn thuộc hệ thống thi đấu quốc gia được các vận động viên mong chờ.

Giải Vô địch điền kinh trẻ và lứa tuổi trẻ quốc gia có 142 bộ huy chương và toàn đoàn, thi theo 4 lứa tuổi..., là sân chơi tuyển chọn các tài năng trẻ cho tuyến trên. Trong khi đó, Giải Vô địch điền kinh quốc gia là sự kiện mà tất cả các tuyển thủ quốc gia đều háo hức thi đấu, đóng góp thành tích cho địa phương.

Với lịch trình mới này, các vận động viên lại có thêm thời gian để tập luyện, nhưng kế hoạch tập cũng bị xáo trộn khi phải tính toán lại điểm rơi phong độ. Trước tình hình dịch bùng phát như hiện nay, các trung tâm thể thao quốc gia sẽ sớm có thông báo "cấm trại" để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai giải điền kinh lớn hệ quốc gia bị hoãn vì dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.