Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiền Phong Marathon 2021 lập kỷ lục hơn 4.500 vận động viên tham gia

Ngân Hà| 09/03/2021 17:55

(HNMO) - Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) 2021 với thông điệp "Giấc mơ đại ngàn" sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28-3 tới tại thành phố Pleiku (Gia Lai). Giải đấu do UBND tỉnh Gia Lai, Báo Tiền Phong và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức.

 Toàn cảnh buổi họp báo Tiền Phong Marathon 2021 chiều 9-3.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 9-3, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong cho biết, Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo để tiếp đón các vận động viên đến với Gia Lai.

"Do diễn ra đúng thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Ban tổ chức và các vận động viên tham dự giải sẽ tuân thủ triệt để các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Riêng với các vận động viên đến từ các vùng dịch, Ban tổ chức động viên không tham dự giải vào năm nay", ông Lê Xuân Sơn bày tỏ.

Giải năm nay vẫn có các cự ly quen thuộc là 42,195km (marathon), 21,1km (bán marathon), 10km, 5km. Với sự đổi mới về hệ thống giải, các vận động viên tham dự Tiền Phong Marathon 2021 được nhận thưởng toàn đoàn, đồng đội và cá nhân cho 3 thứ hạng ở các nội dung thi đấu hệ chuyên nghiệp.

Riêng hệ phong trào, Ban tổ chức sẽ chia thành các nhóm tuổi: Từ 16 đến 34, từ 35 đến 44 và trên 45 tuổi nhằm tạo nên sự cạnh tranh hấp dẫn.

Ngoài các vận động viên điền kinh chuyên nghiệp, từ năm 2017, Tiền Phong Marathon mở cửa cho các vận động viên phong trào đăng ký dự thi. Vì vậy, Tiền Phong Marathon 2021 đã lập kỷ lục số vận động viên đăng ký dự thi lên tới hơn 4.500 vận động viên.

Tổng giá trị giải thưởng của Tiền Phong Marathon 2021 là 500 triệu đồng tiền mặt và nhiều giải thưởng giá trị bằng hiện vật khác.

Đặc biệt, "Giấc mơ đại ngàn" đã được chọn làm thông điệp cho Tiền Phong Marathon 2021. Chuỗi sự kiện của Tiền Phong Marathon 2021 sẽ bắt đầu với chương trình phát động trồng cây phủ xanh đất trống, đồi trọc tại Gia Lai. Theo Ban tổ chức, giải đấu đã ủng hộ UBND tỉnh Gia Lai 1,2 tỷ đồng để mua cây giống cho dự án này.

Là giải đấu chính thức của điền kinh Việt Nam nên Tiền Phong Marathon sẽ là cơ sở để Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Vì thế, Tiền Phong Marathon 2021 quy tụ những vận động viên xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam ở cự ly dài và marathon như: Hoàng Nguyên Thanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Văn Lai, Vũ Văn Sơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Phong Marathon 2021 lập kỷ lục hơn 4.500 vận động viên tham gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.