Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điền kinh Hà Nội khiêm tốn trước giải Tiền Phong Marathon 2021

Nhật Hà| 24/03/2021 12:54

(HNMO) - Dù từng có nhiều vận động viên giành ngôi vô địch ở Giải việt dã Báo Tiền Phong (đã đổi tên thành Tiền Phong Marathon) nhưng ở giải Tiền Phong Marathon 2021, diễn ra vào ngày 28-3 tới, điền kinh Hà Nội chỉ đặt mục tiêu giành 1 Huy chương đồng đồng đội.

Vận động viên Trần Văn Đảng (ngoài cùng bên phải) đặt mục tiêu khiêm tốn tại Tiền Phong Marathon 2021.

Ông Nguyễn Công Nam, Phó Trưởng bộ môn điền kinh (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội) - Trưởng đoàn điền kinh Hà Nội dự giải Tiền Phong Marathon 2021, ngày 24-3 cho hay, điền kinh Hà Nội cử 4 vận động viên nam tham dự giải năm nay với mục tiêu bảo vệ thành công tấm Huy chương đồng nội dung đồng đội nam cự ly 10.000m.

Trong 4 vận động viên Hà Nội dự giải, có Trần Văn Đảng - nhà vô địch quốc gia năm 2020 cự ly 800m và 1.500m nam. Tại giải năm nay, Trần Văn Đảng được đăng ký tham dự nội dung 10.000m nam cùng 3 đồng đội trẻ.

Thực tế, trong quá trình tập luyện, Trần Văn Đảng thường xuyên tập nội dung 10.000m nhằm tạo nền tảng thể lực dồi dào. Việc này đã phát huy tác dụng khiến Trần Văn Đảng luôn sở hữu nền tảng thể lực tốt để có thể thực hiện được các miếng chiến thuật, nhất là khi gần về đích, ở nội dung 800m cũng như 1.500m.

Năm nay, do dịch Covid-19 nên Trần Văn Đảng không có nhiều thời gian tích lũy thể lực. Mới tập luyện trở lại với cường độ cao trong khoảng 2 tuần nên nhà vô địch quốc gia cự ly 800m và 1.500m nam này chỉ khiêm tốn đặt mục tiêu cùng các đồng đội giành Huy chương đồng đồng đội.

“Việc thi đấu cự ly 10.000m được xem như cơ hội kiểm tra phong độ, thể lực để có thể điều chỉnh kịp thời nhằm thi đấu tốt ở giải vô địch quốc gia vào tháng 8 tới. Ngoài ra, giải đấu cũng sẽ giúp tôi và các đồng đội tìm lại trạng thái thi đấu sau thời gian dài không thi đấu bởi dịch Covid-19”, Trần Văn Đảng cho hay.

Trong quá khứ, điền kinh Hà Nội từng có nhiều nhà vô địch tại giải Tiền Phong Marathon, trong đó có Nguyễn Chí Đông - người 7 lần vô địch giải, hiện là huấn luyện viên của vận động viên Trần Văn Đảng. Những năm gần đây, điền kinh Hà Nội đang cố gắng gây dựng lứa vận động viên cự ly dài và trung bình dài.

“Việc thi đấu tại Tiền Phong Marathon hằng năm giúp chúng tôi đánh giá chính xác hơn vào quá trình đào tạo của mình, tại giải năm nay, chúng tôi hy vọng cũng có được những thông số chính xác về tình trạng của vận động viên”, ông Nguyễn Chí Đông cho hay.

Tiền Phong Marathon 2021 sẽ diễn ra tại thành phố Pleiku (Gia Lai) với gần 5.000 vận động viên tham dự.

Thưởng 20 triệu đồng cho nhà vô địch nam, nữ nội dung marathon

Tiền Phong Marathon 2021 tiếp tục nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, người yêu thích chạy bộ. Mới đây nhất, Ban tổ chức giải thông báo, vận động viên nam, nữ vô địch nội dung marathon (42,195km) - cự ly dài và khắc nghiệt nhất tại giải năm nay, sẽ nhận thêm 20 triệu đồng mỗi người từ nguồn xã hội hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điền kinh Hà Nội khiêm tốn trước giải Tiền Phong Marathon 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.