Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển futsal Việt Nam hủy giao hữu trong nước

Ngân Hà| 13/05/2021 15:40

(HNMO) - Trong những ngày này, đội tuyển futsal Việt Nam tập luyện miệt mài tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (thành phố Hồ Chí Minh) để chuẩn bị cho trận play-off dự World Cup futsal 2021 với đội tuyển Lebanon.

Đội tuyển futsal Việt Nam duy trì bài tập thể lực với cường độ cao.

Các bài tập chiến thuật như phòng ngự, thoát pressing... đang được đội tuyển futsal Việt Nam chú trọng mài giũa. Điều quan trọng nhất lúc này là gắn kết đội hình để khi vào trận đấu chính thức đạt được hiệu quả cao nhất.

Đánh giá về các học trò sau hơn 1 tuần tập luyện, huấn luyện viên Phạm Minh Giang cho biết: "Điều khiến tôi thật sự hài lòng lúc này, đó chính là vấn đề phòng ngự của các cầu thủ. Họ chấp hành và tiếp thu rất tốt giáo án mà tôi đang truyền đạt. Về khâu phản công thì cần nhiều mảng miếng hơn. Vậy nên tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thực hiện tốt hơn trong thời gian còn lại. Điều khó khăn là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, rất lâu đội tuyển mới được tập trung nên chưa có một trận đấu giao hữu quốc tế nào để đánh giá đúng năng lực, chuyên môn của các vị trí trên sân. Tập chay thì hiệu quả sẽ rất hạn chế, vào thực chiến mới biết được. Hiện tại, Thành Tín bị đau cổ chân, nhưng chỉ cần nghỉ vài ba ngày là anh có thể trở lại tập luyện".

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban huấn luyện đã quyết định hủy trận đấu giao hữu với Liên quân Thái Sơn Nam - Sahako vào ngày 14-5. Thay vào đó, đội chỉ thi đấu nội bộ.

Về đội tuyển Lebanon, huấn luyện viên Phạm Minh Giang chia sẻ thêm, Ban huấn luyện đã tích cực tìm kiếm thông tin để giải mã đối thủ. Tuy nhiên, thông tin về đội bóng này không nhiều, nhất là khi đội tuyển Lebanon đã thay huấn luyện viên trưởng.

Dù vậy, Ban huấn luyện đội tuyển futsal Việt Nam cũng cố gắng nghiên cứu các trận đấu của đội tuyển Lebanon để đánh giá điểm mạnh - yếu, sở trường của từng cá nhân nhằm đưa ra những giải pháp khắc chế.

"Áp lực đang rất lớn. Dù hiện tại đội tuyển thi đấu có hai trận, nhưng chúng ta phải tập trung tối đa. Đối thủ có lợi thế về thể hình và thể lực, chúng ta phải phát huy được lợi thế nhanh nhẹn, nhuần nhuyễn trong cả phòng ngự và tấn công. Với những gì đang thể hiện, tôi tin tưởng các học trò sẽ vượt qua hai trận đấu quan trọng với Lebanon để hướng tới mục tiêu World Cup", huấn luyện viên Phạm Minh Giang khẳng định.

Theo kế hoạch, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường sang UAE vào ngày 15-7, sau đó có trận giao hữu với Iraq vào ngày 17-7. Do trận play-off với đội tuyển Lebanon lượt đi diễn ra ngày 23-5 và lượt về diễn ra ngày 25-5 nên việc được tạo điều kiện di chuyển sớm sang UAE sẽ giúp đội tuyển futsal Việt Nam có điều kiện thuận lợi để làm quen với sự thay đổi về thời tiết và múi giờ. Toàn đội cũng đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chương trình ưu tiên.

Một số hình ảnh tập luyện của đội tuyển futsal Việt Nam:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển futsal Việt Nam hủy giao hữu trong nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.