Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp

Thống Nhất| 01/07/2020 08:40

(HNMO) - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đến tối 30-6, Phòng Giáo dục và Đào tạo 30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (mầm non, lớp 1, lớp 6) năm học 2020-2021 cho các trường học thuộc địa bàn quản lý.

Kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của các đơn vị đều bảo đảm theo đúng yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Ảnh minh họa: Internet

Nội dung của kế hoạch tuyển sinh bao gồm: Phân chia địa bàn tuyển sinh; giao chỉ tiêu tuyển sinh đối với từng trường; đối tượng tuyển sinh, độ tuổi tuyển sinh; quy định về số học sinh/lớp, số lớp của từng trường; quy định về hồ sơ tuyển sinh, phương thức tuyển sinh, thời gian tuyển sinh. Trong đó, việc phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã được tính toán bảo đảm phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của từng trường và bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh.

Toàn bộ nội dung kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của Phòng Giáo dục và Đào tạo 30 quận, huyện, thị xã được công bố công khai tại Cổng thông tin điện tử của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, địa chỉ http://www.hanoi.edu.vn hoặc http://tsdaucapv2.hanoi.gov.vn. Phụ huynh có thể vào các địa chỉ này để tra cứu các thông tin liên quan đến quy định tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của từng trường học ở địa bàn Hà Nội, từ đó biết được con em mình được phân tuyến tuyển sinh vào trường nào.

Năm học 2020-2021, thành phố Hà Nội vẫn sử dụng phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển sinh vào các lớp đầu cấp. Riêng những trường trung học cơ sở được UBND thành phố công nhận là trường chất lượng cao có thể lựa chọn phương thức tuyển sinh là xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với việc tổ chức làm bài kiểm tra đánh giá năng lực.

Thời gian các trường bắt đầu tổ chức tuyển sinh là từ ngày 1-8-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.