Theo dõi Báo Hànộimới trên

143 điểm thi tại Hà Nội hoàn tất công tác chuẩn bị thi

Thống Nhất| 08/08/2020 18:31

(HNMO) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 thành phố Hà Nội cho biết, theo báo cáo tổng hợp từ 143 điểm thi trên địa bàn thành phố, tính đến 17h ngày 8-8, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi về cơ sở vật chất, nhân lực và các điều kiện bảo đảm an toàn, đặc biệt là về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại từng điểm thi, đã hoàn tất.

Tất cả thí sinh đều được đo thân nhiệt khi làm thủ tục dự thi chiều 8-8.

Việc bàn giao đề thi và văn phòng phẩm (giấy thi, giấy nháp, bút, phấn...) tới từng điểm thi đã hoàn thành, bảo đảm đủ về số lượng và chất lượng. Khâu giao - nhận đề thi được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, có sự giám sát của lực lượng công an và bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch. Tất cả các điểm thi trên địa bàn Hà Nội đều có lắp camera an ninh tại phòng chứa đề thi, bài thi và có lực lượng công an, bảo vệ trực 24 giờ/ngày.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vì vậy, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm tới việc chuẩn bị các điều kiện chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch. 30 đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo đã rà soát tại tất cả các điểm thi trên địa bàn, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn về mọi mặt. Các biện pháp để ngăn ngừa dịch Covid-19 được chuẩn bị chu đáo.

Theo đó, tại mỗi điểm thi đều bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng. Phương án phân luồng học sinh để bảo đảm giãn cách, đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn... được các điểm thi tuân thủ nghiêm túc ngay từ buổi làm thủ tục diễn ra vào chiều 8-8.

Ngoài việc phổ biến quy chế thi, hướng dẫn thí sinh rà soát, chỉnh sửa các thông tin đăng ký dự thi, các điểm thi trên địa bàn thành phố tập trung triển khai các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó nhấn mạnh yêu cầu các thí sinh phải tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển từ nhà đến trường và trong quá trình làm bài thi.

Ngày mai (9-8), các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi với môn thi ngữ văn (buổi sáng) và môn toán (buổi chiều).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
143 điểm thi tại Hà Nội hoàn tất công tác chuẩn bị thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.