Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi học sinh có tối đa 15 nguyện vọng vào lớp 10 trường công lập tại Hà Nội

Thống Nhất| 13/04/2021 16:15

(HNMO) - Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022, mỗi học sinh có thể đăng ký tối đa 15 nguyện vọng vào trường trung học phổ thông công lập.

Mỗi học sinh có tối đa 15 nguyện vọng vào lớp 10 trường công lập thuộc thành phố Hà Nội. Ảnh minh họa: Nguồn internet

Trong đó, có 7 nguyện vọng vào lớp chuyên, 3 nguyện vọng vào lớp không chuyên, 2 nguyện vọng vào học chương trình song bằng tú tài, 2 nguyện vọng vào lớp song ngữ tiếng Pháp, 1 nguyện vọng học lớp tăng cường tiếng Pháp. Các nhóm nguyện vọng này là độc lập với nhau.

Vì vậy, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, một học sinh có thể có từ 0 đến 8 nguyện vọng trúng tuyển vào lớp 10 của các trường trung học phổ thông công lập, chưa kể nguyện vọng vào lớp 10 của các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Tuy nhiên, mỗi nhóm nguyện vọng (ví dụ nguyện vọng vào lớp chuyên, vào học chương trình song bằng tú tài, vào học lớp song ngữ tiếng Pháp...) lại có các yêu cầu khác nhau về điều kiện dự tuyển, học sinh cần căn cứ vào các điều kiện này và năng lực học tập của mình, lịch thi để đăng ký nguyện vọng phù hợp.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập tại Hà Nội diễn ra vào ngày 10 và 11-6-2021 với 4 môn thi: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ và lịch sử. Các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên, chương trình song bằng tú tài... dự thi theo lịch quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi học sinh có tối đa 15 nguyện vọng vào lớp 10 trường công lập tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.