Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu ý với thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp

Thống Nhất| 06/05/2021 14:48

(HNMO) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021 đến hết ngày 11-5-2021.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-7. (Nguồn internet)

Tại Hà Nội, thời gian này, nhằm bảo đảm quyền lợi cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các nhà trường trong quá trình thu nhận phiếu đăng ký dự thi cần rà soát, nhắc nhở học sinh đủ điều kiện miễn thi bài thi ngoại ngữ lưu ý khi đăng ký dự thi.

Cụ thể, theo quy định tại Thông tư số 02/VBHN-BGDĐT ngày 4-5-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, có hai trường hợp học sinh được miễn bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông: Là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ; có một trong các chứng chỉ được quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, theo quy chế, học sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Tuy nhiên, học sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn bài thi ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông như thí sinh không được miễn thi. Ngoài ra, học sinh cũng cần lưu ý, quy định được miễn bài thi ngoại ngữ và được tính 10 điểm cho bài thi này chỉ áp dụng trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông; thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng cần nghiên cứu đề án tuyển sinh của từng trường để có quyết định phù hợp.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm 2019, toàn thành phố có 3.042 học sinh đủ điều kiện được miễn bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Đến năm 2020, số học sinh đủ điều kiện được miễn bài thi ngoại ngữ là gần 5.300 học sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý với thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.