Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy giá trị kho phim Việt Nam

Người Lái Đò| 01/08/2021 07:28

(HNM) - Mới đây, Viện Phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tiến hành thử nghiệm phổ biến phim trên mạng xã hội YouTube. Trước mắt, có 10 phim Nhà nước đặt hàng được đăng tải, hầu hết là phim về truyền thống lịch sử, cách mạng, đời sống, giàu giá trị nhân văn, như: “Nhìn ra biển cả”, “Mùa ổi”, “Đừng đốt”, “Cuộc đời của Yến”… Những ngày qua, lượng tương tác và đón nhận của khán giả với những bộ phim này trên kênh YouTube rất khả quan.

Đây là hoạt động của Viện Phim Việt Nam thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc rà soát nội dung đăng tải, phổ biến phim, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, khai thác, phổ biến các tác phẩm điện ảnh Nhà nước đặt hàng đến đông đảo công chúng trên các kênh thông tin, nền tảng trực tuyến.

Viện Phim Việt Nam đang lưu trữ gần 80.000 cuốn phim nhựa, hơn 20.000 tên phim và hàng chục nghìn băng video phim các thể loại. Hiện, đơn vị tích cực thực hiện số hóa các phim này nhằm phục vụ công tác lưu trữ, bảo quản, cũng như phát huy hiệu quả của kho phim, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật tại nhà của khán giả, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Đây cũng là một hình thức tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua điện ảnh.

Tuy nhiên, để kênh phổ biến phim này phát huy hiệu quả, Viện Phim Việt Nam cần lưu ý tới vấn đề bản quyền, khai thác phim đúng quy định hiện hành, bảo đảm hài hòa giữa việc cung cấp phim đến khán giả với quyền lợi của đơn vị sản xuất, đồng thời lựa chọn phim phù hợp, bổ ích với người xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy giá trị kho phim Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.