Theo dõi Báo Hànộimới trên

MV ''Quả thơ'' theo làn điệu trống quân ra mắt dịp trung thu

Hoàng Lân| 19/09/2021 11:38

(HNMO) - MV "Quả thơ" được làm theo giai điệu trống quân độc đáo vừa được Trung tâm Phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và nhà thơ Ngọc Lê Ninh cho ra mắt nhân dịp Tết Trung thu, nhằm mang đến không khí ấm áp cho các em thiếu nhi, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải tạm hoãn các hoạt động tưng bừng này.

Các nghệ sĩ tham gia trong MV "Quả thơ" được biểu diễn bằng làn điệu trống quân.

Với ý tưởng thực hiện một sản phẩm âm nhạc đậm tính truyền thống, nhưng vẫn mang màu sắc tươi vui, dễ tiếp cận dành cho thiếu nhi mọi lứa tuổi, Trung tâm Phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã phối hợp với nhà thơ Ngọc Lê Ninh cùng các nghệ sĩ của đoàn làm phim Viện Chiến lược điện ảnh thực hiện video ca nhạc (MV) "Quả thơ" dựa trên nội dung bài thơ cùng tên. Nhạc sĩ Thao Giang, Giám đốc Trung tâm Phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam đã viết phần âm nhạc theo làn điệu trống quân với tiết tấu sôi động.

Nhà thơ Ngọc Lê Ninh cho biết, Tết Trung thu năm nay, các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước đang phải cùng gia đình phòng, chống dịch Covid-19. Cũng bởi vậy, đêm hội trăng rằm vốn tưng bừng tiếng trống, tiếng múa ca rộn ràng cùng những chiếc đèn ông sao đã không thể diễn ra náo nức như mọi năm. Vì thế, anh quyết tâm thực hiện một sản phẩm âm nhạc hướng về ngày Tết Trung thu để góp phần chia sẻ với các em thiếu nhi trong một mùa trung thu đặc biệt này.

"Tôi viết bài thơ "Quả thơ" vào năm 1987, sử dụng biện pháp nhân cách hóa cho các loại quả quen thuộc của người Việt, từ đó thấy được nếp sống hồn hậu, dân dã của người Việt Nam. Khi được phối nhạc theo âm hưởng âm nhạc dân gian truyền thống, tác phẩm "Quả thơ" rất phù hợp với không khí Tết Trung thu dành cho cả thiếu nhi và người lớn. Đây cũng là mục đích của ê kíp thực hiện, nhằm giúp các em thiếu nhi thêm yêu thích âm nhạc dân gian, thay vì chỉ nghe những ca khúc hiện đại", nhà thơ Ngọc Lê Ninh chia sẻ.

Với tiết tấu âm nhạc rộn ràng, tươi vui của làn điệu trống quân, video ca nhạc đưa người nghe tới không khí của trung thu trong hương vị, màu sắc của các loại quả quen thuộc của mùa thu, như: Hồng, na, mít, ổi, thị... MV còn có sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ Quang Tèo, Đại Mý, Ngọc Lê Ninh... Hai giọng ca thể hiện tác phẩm là nghệ sĩ Nhật Linh, Thu Dương.

Xem MV tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MV ''Quả thơ'' theo làn điệu trống quân ra mắt dịp trung thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.