Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới phát động cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ năm - 2017

Thương Nguyệt - Ảnh: Viết Thành| 11/07/2017 14:05

(HNMO) - Chiều 11-7, Báo Hànộimới đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ tư - 2016 và phát động cuộc thi lần thứ năm - 2017.

Báo cáo tổng kết cuộc thi lần thứ tư, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa cho biết, sau 1 năm triển khai, cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ tư - 2016 trên ấn phẩm Báo Hànộimới hằng ngày đã thành công tốt đẹp, được đông đảo bạn đọc, bạn viết gửi bài dự thi.

Đóng góp vào thành công của cuộc thi không thể không kể đến sự trợ giúp tích cực, hiệu quả của các nhà tài trợ: Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội (VinaPhone Hà Nội); Công ty Cổ phần Quảng Tây; Ngân hàng Thương Mại Cổ phần An Bình; Công ty TNHH Xuân Phương; Tập đoàn Sơn Hà Việt Nam; Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị và Công nghiệp 10.

Phó Tổng Biên tập Mai Thị Kim Thoa đọc báo cáo tổng kết cuộc thi lần thứ tư.


Trong thời gian diễn ra cuộc thi, BTC đã nhận được hơn 600 bài dự thi của gần 200 tác giả là những cây bút chuyên nghiệp và không chuyên tại Thủ đô và các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước. Từ những bài dự thi này, BTC đã chọn lựa, biên tập và cho đăng 286 tác phẩm, tập trung phản ánh những việc làm, sự việc xảy ra thường ngày, có ý nghĩa xã hội cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và bạn đọc gần xa. Các tác phẩm dự thi được đăng trên chuyên mục “Mỗi ngày một chuyện” đều đạt tiêu chí: Ngắn gọn, bảo đảm tính chân thực, kịp thời và thiết thực với đời sống, sinh hoạt của người dân và công tác quản lý, điều hành của chính quyền, cơ quan chức năng các cấp.


Hội đồng chấm giải cấp sơ khảo và chung khảo đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và khách quan để chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất. Theo đó, BTC đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 16 giải Khuyến khích cho các tác giả. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ” của tác giả Lê Thanh Bình.

Cũng tại buổi lễ, BTC đã trao Chứng nhận cho tác giả Ngô Duy Châu - người có số bài dự thi được đăng nhiều nhất (58 bài); tặng Giấy khen cho "Nhân vật trong tác phẩm đoạt giải nhất của cuộc thi" cho Thượng úy Lê Nguyễn Hoàng, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long trao giải Nhất cho đại diện của tác giả Lê Thanh Bình (tác giả vắng mặt vì lý do sức khỏe).


Tiếp nối thành công của bốn cuộc thi trước, Báo Hànộimới tiếp tục phát động cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” trên Báo Hànộimới hằng ngày lần thứ năm - 2017. Phát biểu phát động cuộc thi, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khẳng định, cuộc thi lần thứ tư đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh; xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của cả nước. 


Trên tiêu chí đó, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi lần thứ năm - 2017 kể từ hôm nay (11-7) và kỳ vọng cuộc thi sẽ nhận được số lượng bài dự thi nhiều hơn, chất lượng cao hơn, nội dung phong phú hơn, ưu tiên đề cập về các lĩnh vực cải cách hành chính, kỷ cương công vụ, quản lý đô thị, trật tự xây dựng, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa và những vấn đề liên quan đến đời sống thường ngày của người dân Thủ đô.

Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Long tặng hoa cho các nhà tài trợ cuộc thi năm nay.


Đồng hành cùng cuộc thi năm nay là các nhà tài trợ: Amway Việt Nam; Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC; Công ty cổ phần Quảng Tây; VinaPhone Hà Nội; Điện máy xanh.

Thể lệ cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” trên Báo Hànộimới lần thứ năm

1. Mục đích

- Cuộc thi là một trong những hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, nhằm góp phần nâng cao chất lượng tờ báo của Đảng bộ TP Hà Nội.

- Thu hút và khích lệ các cộng tác viên, thông tin viên và nhiều cây bút khác tham gia viết bài cho chuyên mục “Mỗi ngày một chuyện” trên ấn phẩm Hànộimới hằng ngày.

2. Đề tài

Những hành vi, việc làm, sự việc xảy ra thường ngày trong đời sống xã hội. Những hành vi, việc làm, sự việc đó có thể là tốt (hoặc chưa tốt) nhưng thu hút sự quan tâm của người dân và bạn đọc, ảnh hưởng đến đời sống xã hội ở các chiều khác nhau.

3. Thể loại

Tiểu phẩm.

4. Yêu cầu về tác phẩm dự thi

- Tác phẩm dự thi phải ngắn gọn, dễ hiểu, bảo đảm tính chân thực, kịp thời. Mỗi tác phẩm không quá 400 chữ, khuyến khích tác phẩm có ảnh, thơ kèm theo.

- Tác phẩm dự thi, bên cạnh bút danh chung “Người Xây Dựng” phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại (nếu có), hòm thư điện tử (nếu có) của tác giả.

- Tác phẩm dự thi phải được đánh máy hoặc viết tay sạch sẽ trên một mặt giấy, ngoài phong bì và đầu bài ghi rõ: Bài dự thi cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện”.

- Ban Tổ chức không hoàn trả tác phẩm dự thi (bản thảo).

5. Đối tượng dự thi

Tất cả các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội và cả nước đều có thể gửi tác phẩm dự thi với số lượng không hạn chế.

- Thành viên Ban Tổ chức không tham dự cuộc thi.

6. Thời gian tổ chức cuộc thi

Bắt đầu từ ngày 15-7-2017 và kết thúc vào ngày 15-7-2018 (một năm).

7. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi

- Ban Tổ chức bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày 12-7-2017.

- Tác phẩm tham dự cuộc thi gửi về: Ban Bạn đọc, Báo Hànộimới, số 44 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc thư điện tử theo địa chỉ: Thubandoc@hanoimoi.com.vn.

8. Cơ cấu giải thưởng

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất (trị giá 5 triệu đồng); 2 giải nhì (mỗi giải trị giá 3 triệu đồng); 3 giải ba (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng); 15 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 1 triệu đồng), 1 giải dành cho đơn vị có nhiều bài dự thi nhất (trị giá 2 triệu đồng) và 1 giải dành cho tác giả có nhiều tác phẩm dự thi nhất đã được đăng báo (trị giá 1 triệu đồng).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới phát động cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ năm - 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.