Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi ''Hà Nội thành phố tôi yêu''

Hoàng Lân| 29/03/2021 12:53

(HNMO) - Sáng 29-3, Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Hà Nội thành phố tôi yêu" do Báo Thanh Niên tổ chức diễn ra tại khách sạn Hilton Opera (Hà Nội). Dự chương trình có Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng và Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên Đặng Thị Phương Thảo trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhì.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thông, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cho biết, tiếp nối thành công của cuộc thi viết "Thành phố tôi yêu 2019" và "Thương nhớ miền Trung 2020", Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi viết chủ đề "Hà Nội thành phố tôi yêu", diễn ra từ ngày 10-10-2020 đến 31-1-2021. Đây là dịp để mọi công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam thể hiện tình cảm của mình đối với Hà Nội.

Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 1.080 bài, chủ yếu là tản văn từ các tác giả trong và ngoài nước. Đặc biệt có các tác giả từ Áo, Đức, Mỹ, Nhật Bản...

Trong những bài dự thi gửi về, có những câu chuyện của Hà Nội hơn 70 năm trước; có những câu chuyện về những thời khắc quan trọng của Thủ đô; có những câu chuyện đời thường, những ký ức đơn giản mà sâu sắc; có cả những đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô yêu dấu.  

 Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và Tổng Biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất.

Ban tổ chức đã trao 11 giải thưởng, trong đó, giải Nhất được trao cho tác giả Lê Đình Trung với tác phẩm "Hà Nội chẳng tốn một xu"; 2 giải Nhì được trao cho tác giả Cao Thị Nga với tác phẩm "Hà Nội có một dòng sông không chảy" và tác giả Phạm Thanh Thúy với tác phẩm "Mơ người Hà Nội".

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 1 giải cho tác phẩm được yêu thích nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi ''Hà Nội thành phố tôi yêu''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.