Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện quận Tân Phú hoạt động trở lại, Bệnh viện quận Bình Thạnh dừng đón bệnh nhân

Thu Hoài| 31/05/2021 10:44

(HNMO) - Ngày 31-5, Bệnh viện quận Tân Phú (thành phố Hồ Chí Minh) đã được Sở Y tế cho phép hoạt động trở lại, sau 3 ngày tạm phong tỏa khử khuẩn, vì một ca nhiễm SARS-CoV-2 đã đến đây khám bệnh.

 Bệnh viện quận Tân Phú mở cửa trở lại từ ngày 31-5.

Trước đó, khoảng 12h ngày 27-5, có 3 bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện quận Tân Phú với triệu chứng sốt, ho và được đưa vào khu khám sàng lọc.

Nhân viên y tế khai thác sàng lọc, phát hiện cả 3 bệnh nhân đều sinh hoạt trong nhóm Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng có trụ sở tại quận Gò Vấp. Ngay lập tức, bệnh viện đã tiến hành kích hoạt phương án phòng, chống dịch và đưa các bệnh nhân vào khu cách ly sau khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sau khi hội chẩn với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, các bệnh nhân được chuyển điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ. Rạng sáng 28-5, kết quả xét nghiệm khẳng định 3 bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh viện phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc. Qua truy xuất camera của bệnh viện, xác định các nhân viên tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân được cách ly tạm thời tại khu cách ly của bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm khẩn và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Bệnh viện cũng đã triển khai xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có mặt tại bệnh viện trong ngày 27 và 28-5 để tầm soát cũng như đánh giá nguy cơ. Phối hợp với Trung tâm Y tế quận Tân Phú tiến hành khử khuẩn toàn bộ trong và ngoài khuôn viên bệnh viện.

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho phép bệnh viện mở cửa trở lại từ sáng 31-5.

Cũng trong sáng 31-5, Bệnh viện quận Bình Thạnh thông báo tạm dừng tiếp đón người đến khám, chữa bệnh để tiến hành khử khuẩn, phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian mở cửa trở lại sẽ thông báo sau.

Cùng với đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh cũng thông báo tạm ngừng hoạt động dịch vụ xét nghiệm Covid-19 cho người xuất cảnh từ ngày 31-5 đến khi có thông báo tiếp theo.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện quận Tân Phú hoạt động trở lại, Bệnh viện quận Bình Thạnh dừng đón bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.