Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai chuyến ''Xe buýt siêu thị 0 đồng'' đầu tiên phục vụ 1.766 công nhân khu công nghiệp

Hà Phong| 26/07/2021 13:55

(HNMO) - Sáng 26-7, hai chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" đầu tiên do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức phục vụ công nhân lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội đã đến với 1.766 người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

 Người lao động tại khu công nghiệp Hà Nội nhận hàng hóa từ "Xe buýt siêu thị 0 đồng".

Công nhân của Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI, Công ty TNHH Molex Việt Nam; Công ty TNHH Bê tông Bình Dương, Công ty Du lịch vận tải Bảo Yến, Công ty cổ phần Môi trường đô thị, là những người được nhận hỗ trợ đầu tiên của chương trình "Xe buýt siêu thị 0 đồng". Số hàng hóa hỗ trợ gồm các mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, bột canh… theo nhu cầu của công nhân lao động, được mua từ nguồn kinh phí của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Sau hai chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" đầu tiên, trong 10 ngày tới, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội dự kiến tiếp tục tổ chức các chuyến tương tự để trao hỗ trợ cho khoảng 20.000 công nhân lao động (chủ yếu tại các khu công nghiệp, khu chế xuất) với giá trị khoảng 200.000 đồng/suất....

Đối tượng hỗ trợ là đoàn viên, người lao động theo Kế hoạch số 39/KH-LĐLĐ của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; người lao động bị ngừng việc, mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở các doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu nhà trọ công nhân. Ưu tiên hỗ trợ nữ công nhân lao động đang mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi.

Hoạt động này được tổ chức căn cứ tình hình thực tế và nhu cầu hỗ trợ các hàng hóa thiết yếu phục vụ công nhân lao động ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu nhà trọ công nhân trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai chuyến ''Xe buýt siêu thị 0 đồng'' đầu tiên phục vụ 1.766 công nhân khu công nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.