Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an thành phố Hà Nội hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng ''Báo cháy 114''

Chu Dũng| 27/08/2021 17:51

(HNMO) - Công an thành phố Hà Nội vừa triển khai hệ thống app (ứng dụng) “Báo cháy 114” trên không gian mạng để phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) thuận tiện nhất trong thời gian giãn cách xã hội.

“Báo cháy 114” là một ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan PCCC và CNCH các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh… 

“Báo cháy 114” giúp lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH xác minh được ngay các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố; đánh giá được cơ bản tình hình vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Đồng thời, đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp. Giảm tối đa thiệt hại do các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố xảy ra.

“Báo cháy 114” bảo đảm quy trình số hóa một số hoạt động của các đơn vị cảnh sát PCCC và CNCH nói chung, đơn giản hóa các quy trình nhận tin và xác minh tin báo cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Nâng cao hiệu quả của các đơn vị cảnh sát PCCC và CNCH.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, người dân có thể truy cập mạng Google Play (đối với hệ điều hành Android), Apple Store (đối với hệ điều hành iOS), tìm kiếm và tải app “Báo cháy 114” về để cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường, gồm: Đăng ký hoặc đăng nhập; khởi động app “Báo cháy 114” trên màn hình điện thoại sau khi đã cài đặt; tiến hành đăng ký/đăng nhập bằng số điện thoại.

Ứng dụng trên giúp người dùng có thể xem và phát hiện được các sự cố nào đang ở gần mình, có bán kính <5km, hoặc tất cả vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố đang diễn ra. Ngoài ra, người dùng có thể báo “Tôi an toàn” bằng cách chạm vào nút “Tôi an toàn” trên giao diện, khi đó thông tin sẽ được gửi đến cho các bạn bè trong danh sách để thông báo tình trạng của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thành phố Hà Nội hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng ''Báo cháy 114''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.