Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mã QR truy vết 379 trường hợp liên quan ổ dịch La Khê, Hà Đông

Thanh Hà| 14/10/2021 11:09

(HNMO) - Theo Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc gia, nhờ áp dụng nền tảng phần mềm quét mã QR (với giao diện là ứng dụng PC-Covid) đã truy vết được 379 trường hợp liên quan đến các ca F0 tại ổ dịch gần đây nhất trong cộng đồng ở Hà Nội (Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông và chợ Đình, phường La Khê, quận Hà Đông).

Người dân ra - vào địa điểm công cộng thực hiện quét mã QR không chỉ góp phần duy trì hoạt động bình thường mới, mà còn hỗ trợ đắc lực cho việc truy vết.

Trước đó, CDC Hà Nội xác định ổ dịch trong cộng đồng ở Hà Nội tại Aeon Mall Hà Đông (xuất hiện ca F0 khoảng 17h-17h30 ngày 1-10); Chợ Đình (Bia Bà), phường La Khê, quận Hà Đông (xuất hiện ca F0 khoảng 9h-10h các ngày 4 và 5-10), cho thấy mốc điều tra dịch tễ khá phức tạp.

Tuy nhiên, đáng chú ý, cả hai địa điểm nêu trên đều đã được triển khai Nền tảng phần mềm quét mã QR (QR Code) với giao diện là app chống dịch PC-Covid. Do vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã truy vết được 379 người liên quan cùng đến các mốc dịch tễ nêu trên trong cùng khoảng thời gian xuất hiện các F0. Ngay lập tức, 379 trường hợp này được CDC Hà Nội xét nghiệm, theo dõi sức khỏe...

Theo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trong một vài tuần trở lại đây, số ca mắc mới Covid-19 tại Hà Nội đã giảm rõ rệt, một số ít ca mới xuất hiện đều đã được cách ly.

Vài ổ dịch nhỏ như tại: Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, phường La Khê, phường Kiến Hưng (Hà Đông)... đều đã lập tức được khoanh vùng, dập dịch nhanh chóng. Kết quả này có được một phần nhờ vào quá trình truy vết dữ liệu từ việc quét mã QR. Việc có được dữ liệu truy vết nhanh chóng, còn cho thấy, người dân Hà Nội đã dần thích ứng an toàn với các giải pháp phòng, chống dịch của thành phố.

Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trong khi tỷ lệ bao phủ vắc xin đang được đẩy nhanh nhưng chưa đạt độ bao phủ toàn dân, mỗi người dân bằng 1 mã QR cá nhân duy nhất và được tạo trên ứng dụng PC-Covid, khi vào, ra các cơ quan, tổ chức, địa điểm công cộng, cơ sở kinh doanh, dịch vụ... thực hiện quét mã QR là đã góp phần cùng chính quyền thành phố phòng, chống dịch hiệu quả.

Từ đó góp phần tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của nhân dân dần trở lại tình trạng bình thường mới.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mã QR truy vết 379 trường hợp liên quan ổ dịch La Khê, Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.