Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm đình chỉ công tác công chức phường Mễ Trì để xảy ra vi phạm quản lý đất đai

Nguyên Hoa| 24/06/2022 16:30

(HNMO) - Ngày 22-6, báo chí có phản ánh về tình trạng một loạt diện tích đất nông nghiệp trên mặt đường Cương Kiên (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được quây tôn để kinh doanh bãi đỗ xe, kho xưởng, quán ăn… do đã “làm luật” với cơ quan chức năng địa phương.

Các công trình nhà tạm vi phạm đã được quận Nam Từ Liêm xử lý.

Ngay khi có thông tin, trong ngày 22-6, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành Quyết định thanh tra, thành lập Đoàn Thanh tra công vụ, thực hiện thanh tra trách nhiệm của UBND phường Mễ Trì về công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quản lý đất đai.

Cũng trong ngày 22-6, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường đã chủ trì cuộc họp của tập thể lãnh đạo quận yêu cầu Chủ tịch UBND phường Mễ Trì khẩn trương báo cáo về các nội dung liên quan trên tinh thần xử lý nghiêm vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng.

Theo báo cáo của đoàn thanh tra, tại thời điểm kiểm tra ngày 22-6, trên khu vực đất nông nghiệp Thầu Đâu, giáp đường Cương Kiên có tồn tại một số công trình là nhà tạm, mái lợp tôn, dựng cột sắt căng lưới đen, đặt container của một số đối tượng thuê đất nông nghiệp của người dân, chuyển mục đích sử dụng trái phép làm điểm rửa xe, ô tô, hàng quán kinh doanh...

Sau khi nghe báo cáo, tập thể lãnh đạo UBND quận phê bình các cơ quan, đơn vị liên quan để xảy ra tình trạng trên và yêu cầu khẩn trương khắc phục, xử lý trách nhiệm theo quy định đối với tập thể, cá nhân buông lỏng quản lý tại cơ sở để xảy ra vi phạm.

UBND quận Nam Từ Liêm đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Phan Vũ Trường Linh (công chức địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường phường Mễ Trì) từ ngày 22-6 đến hết ngày 6-7 để thanh tra công vụ công tác quản lý, sử dụng đất nông nghiệp tại khu vực đường Cương Kiên. UBND quận cũng yêu cầu đoàn thanh tra khẩn trương triển khai hoạt động nghiệp vụ, báo cáo kết quả trước ngày 10-7.

Cũng theo UBND quận Nam Từ Liêm, đến 14h ngày 23-6, toàn bộ các trường hợp vi phạm trên đất nông nghiệp tại khu vực đường Cương Kiên đã được UBND phường Mễ Trì xử lý triệt để theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác công chức phường Mễ Trì để xảy ra vi phạm quản lý đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.