Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV

Thu Hằng - Ảnh: Viết Thành| 29/11/2022 21:30

(HNMO) - Tối 29-11, lễ tổng kết cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Cuộc thi do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức.

Các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt dự và trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có sáng kiến xuất sắc tham dự cuộc thi.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các đại biểu dự buổi lễ.

Cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước và thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tiếp nối thành công của Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” các năm trước, nhằm phát huy vai trò của các tổ chức, cá nhân trong việc hỗ trợ cộng đồng và tham gia phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, kết nối và nhân rộng những sáng kiến trong toàn dân.

“Sáng kiến vì cộng đồng” là chương trình có mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, dự án sáng tạo, góp phần giải quyết các vấn đề cộng đồng, xã hội. Định kỳ 2 năm một lần, qua 4 lần trao giải, đã có nhiều sáng kiến đoạt giải từ chương trình được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực kinh tế, giáo dục, khoa học, phát huy và bảo tồn văn hóa truyền thống, góp phần đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Theo Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Ngọc Hà, Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV được khởi động từ tháng 12-2020. Sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 400 hồ sơ sáng kiến đăng ký tham gia bình xét.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao giải A cho các tác giả đoạt giải.

Các sáng kiến tập trung vào các lĩnh vực “nóng”, thu hút sự quan tâm của Chính phủ, cộng đồng, như: Giáo dục, y tế, sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường, giao thông vận tải, khoa học, kỹ thuật và công nghệ, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, từ thiện, xã hội… Số lượng sáng kiến đã được hiện thực hóa trong đời sống, hoặc đang trong giai đoạn ứng dụng thử nghiệm chiếm số lượng áp đảo. Một số sáng kiến trong lĩnh vực y tế mang tính “phản ứng nhanh” trước tình hình cấp thiết của đại dịch Covid-19, tạo hiệu ứng tốt, được dư luận xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Qua hai vòng thẩm định của Hội đồng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 22 hồ sơ sáng kiến để biểu dương, trao giải, gồm: 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C, 10 giải Khuyến khích. Sáng kiến “Hệ sinh thái nuôi em” của tác giả Hoàng Hoa Trung (Trung tâm Tình nguyện quốc gia) và sáng kiến “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam” của Trung tá Vũ Thành Trung (Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội) vinh dự đoạt giải A.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt và Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn trao giải B cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang và Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân trao giải C cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Huỳnh Thành Đạt đã phát động cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ V, kéo dài từ nay đến hết quý IV-2023. Đồng hành cùng cuộc thi có Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, nhằm gia tăng và lan tỏa hơn nữa sức ảnh hưởng của cuộc thi tới cộng đồng, gia tăng sự đóng góp của quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, góp phần không ngừng nâng cao chất và lượng các hồ sơ đăng ký tham dự, thiết thực đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Các dự án tham gia cuộc thi gửi về website chương trình tại địa chỉ: www.sangkienvicongdong.vn hoặc qua email: sangkienvicongdongvn@gmail.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.