Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấn chỉnh hoạt động của 9 chốt kiểm soát người ra, vào thôn Hạ Lôi

Thu Trang - Hoàng Sơn| 12/04/2020 16:23

(HNMO) - UBND huyện Mê Linh vừa yêu cầu tăng cường chấn chỉnh hoạt động của 9 chốt kiểm soát, gồm: 6 chốt cứng và 3 chốt mềm để kiểm soát chặt chẽ người ra, vào thôn Hạ Lôi.

Chốt kiểm soát tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Người dân thôn Hạ Lôi khi ra ngoài vùng cách ly y tế phải được cấp giấy và được sự đồng ý của Trưởng ban Chỉ đạo cách ly xã.

Ngoài ra, UBND huyện Mê Linh chỉ đạo UBND xã Mê Linh thành lập, củng cố 66 tổ giám sát, thực hiện theo dõi, giám sát sức khỏe và sự có mặt của các thành viên trong các hộ gia đình hằng ngày. Mặt khác, thành lập 3 tổ kiểm tra, giám sát do các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Mê Linh làm trưởng đoàn, thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ giám sát hộ gia đình và việc thực hiện cách ly của người dân, đồng thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định (nếu có).

UBND huyện Mê Linh cũng yêu cầu thiết lập trạm y tế lưu động tại Nhà văn hóa thôn Hạ Lôi để tiếp nhận người nghi ngờ mắc Covid-19; Trạm Y tế xã là nơi tiếp nhận các bệnh nhân thông thường khác; thực hiện phân luồng bệnh nhân ngay tại hai địa điểm này.

Huyện đã thành lập tổ điều tiết nhu yếu phẩm; tổ chức 35 cửa hàng tạp hóa, 3 siêu thị trong thôn để phục vụ người dân trong khu cách ly. Ngày 12-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh đã phát cho mỗi gia đình trong thôn Hạ Lôi một phiếu (thẻ) ra ngoài để đi mua nhu yếu phẩm thiết yếu của các cửa hàng, siêu thị trong thôn.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng yêu cầu tăng cường tuyên truyền để người dân yên tâm, không hoang mang; tích cực phối hợp cùng chính quyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Phát động toàn dân không ra ngoài khi không có việc cần thiết, tổ chức giám sát tích cực, phát hiện các trường hợp thực hiện không nghiêm túc việc cách ly, thông báo ngay với chính quyền địa phương để xử lý theo quy định.

Trước đó, phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Kiến Dụ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh, về việc bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 254, sáng 9-4 ra khỏi vùng cách ly y tế ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh) để đi chạy thận. Ông Nguyễn Kiến Dụ cho biết, khoảng 4h50 ngày 9-4, bệnh nhân tự ý ra khỏi nhà, đi xe máy tới Bệnh viện Thận Hà Nội. Thời điểm này, bệnh nhân ở diện nghi ngờ (F1) vì là trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 243 vào ngày 13-3. Khi bệnh nhân số 254 qua chốt cũng không khai báo đã tiếp xúc với bệnh nhân số 243 nên các lực lượng làm nhiệm vụ đã bỏ lọt trường hợp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh hoạt động của 9 chốt kiểm soát người ra, vào thôn Hạ Lôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.