Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất cho khách sạn tổ chức cách ly phòng dịch cho người Việt Nam có nhu cầu

Hoàng Lân| 10/07/2020 16:58

(HNMO) - Chiều 10-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp với Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự tại điểm cầu Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cùng đại diện các sở, ngành thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý báo cáo tại điểm cầu Hà Nội.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố vẫn được kiểm soát tốt. Đã 86 ngày liên tiếp, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới tại cộng đồng, các ổ dịch đã kết thúc. Đến ngày 10-7, Hà Nội ghi nhận 121 ca mắc, trong đó 119 trường hợp đã khỏi bệnh, còn 2 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Về việc cách ly y tế, Hà Nội thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia cũng như Bộ Y tế. Hiện, thành phố có 303 trường hợp đang cách ly tập trung; 171 người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật cao, tổ bay... thực hiện cách ly tại các khách sạn.

Thành phố đã phê duyệt cho 253 công ty với hơn 1.000 trường hợp được phép nhập cảnh. Đây là trường hợp người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp... theo quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia. Thành phố đã bố trí 5 khách sạn phục vụ cách ly những đối tượng này, nhiều khách sạn khác trên địa bàn cũng sẵn sàng làm nhiệm vụ cách ly khi thành phố yêu cầu. 

Liên quan đến 19 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý thông tin thêm, các trường hợp này đều đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính. Còn 3/19 trường hợp đang được cách ly. Thành phố chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục công tác quản lý, rà soát, phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, chưa cách ly y tế để thực hiện cách ly nghiêm túc.

Báo cáo về năng lực cách ly tập trung trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, trên địa bàn có thể cách ly được 2.900 người Việt Nam và khoảng 1.000 người là các chuyên gia, nhà quản lý người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Về việc thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, ngoài 38,5 vạn người là các đối tượng chính sách đã được thành phố hỗ trợ 474 tỷ đồng, Hà Nội đã thực hiện hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là 17.000 người, 992 hộ và 11 doanh nghiệp với số tiền 18 tỷ đồng. Hiện, các địa phương tiếp tục rà soát những đối tượng này để bảo đảm thực hiện hỗ trợ đúng đối tượng. 

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cũng đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép các khách sạn tổ chức cách ly cho người Việt Nam có nhu cầu theo hình thức tự chi trả chi phí; đề nghị các địa phương, cơ quan tăng cường kiểm soát biên giới, các đường mòn, lối mở, rà soát các trường hợp nhập cảnh trên địa bàn không khai báo y tế, chưa được cách ly tập trung để kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất cho khách sạn tổ chức cách ly phòng dịch cho người Việt Nam có nhu cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.