Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo hiểm xã hội tạm thời chi trả chi phí xét nghiệm Covid-19 đối với người có thẻ BHYT

Minh Vũ| 31/07/2020 11:51

(HNMO) - Ngày 31-7, Bảo hiểm xã hội Việt Nam có văn bản hướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 đối với người có thẻ bảo hiểm y tế.

 Cán bộ ngành Y tế Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19.

Theo đề nghị của Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố tạm thời thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 đối với người có thẻ bảo hiểm y tế trong trường hợp người bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế, người mắc Covid-19 đang khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Ngoài ra, những người được cơ sở y tế chỉ định thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị Covid-19 cũng được cơ quan bảo hiểm xã hội tạm thời thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19.

Mức giá chi phí xét nghiệm Covid-19 đối với người có thẻ bảo hiểm y tế được áp dụng theo Thông tư số 13/2019/TT-BYT ngày 5-7-2019 sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30-11-2018 của Bộ Y tế về quy định thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh trong một số trường hợp.

Theo đó, dịch vụ xét nghiệm vi khuẩn, vi rút, vi nấm, ký sinh trùng Real-time PCR bằng phương pháp Real-time PCR có giá 734.000 đồng/mẫu xét nghiệm; dịch vụ xét nghiệm vi khuẩn, vi rút, vi nấm, ký sinh trùng test nhanh là 238.000 đồng/mẫu xét nghiệm.

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, cơ quan bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố kịp thời báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam để được hướng dẫn, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm xã hội tạm thời chi trả chi phí xét nghiệm Covid-19 đối với người có thẻ BHYT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.