Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức sơ tán các đơn vị quân đội ở khu vực nguy hiểm bởi thiên tai

Mai Hữu| 21/10/2020 20:01

(HNMO) - Ngày 21-10, bên hành lang kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao đổi với báo chí về chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ hy sinh và hoạt động ứng phó với bão lũ, tìm kiếm, cứu nạn trong thời gian qua của Bộ Quốc phòng.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết, đối với những cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh tại tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh Quảng Trị trong mưa lũ vừa qua, Bộ Quốc phòng đã tạo điều kiện tốt nhất để giải quyết chính sách. Ngoài việc đề nghị tặng thưởng Huân chương, truy thăng quân hàm cao hơn một bậc đối với các cán bộ, chiến sĩ, Bộ Quốc phòng sẽ bố trí việc làm trong quân đội cho vợ, con các đồng chí chưa có việc làm.

“Tôi cũng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, nếu yêu cầu của gia đình cán bộ, chiến sĩ mà Bộ Quốc phòng không đáp ứng phù hợp với ngành nghề việc làm, thì Thủ tướng giao các bộ, ngành hoặc địa phương tạo điều kiện bố trí giúp đỡ cho gia đình có các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh”, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nói.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cũng cho biết thêm, những trường hợp cán bộ, chiến sĩ hy sinh vừa qua do thiên tai là vượt quá khả năng con người có thể dự báo. Hiện, Bộ Quốc phòng đã ra chỉ thị giao chỉ huy các đơn vị căn cứ tình hình để tổ chức sơ tán bộ đội, bảo đảm an toàn cho đơn vị ở những vùng nguy hiểm. Đồng thời, trong điều kiện địa phương gặp khó khăn do bão lũ, các đơn vị phải sẵn sàng ứng cứu để bảo vệ tài sản, tính mạng nhân dân.

Về việc dùng trực thăng để cứu hộ nhân dân vùng lũ, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết, Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị sẵn sàng các lực lượng, máy bay trực thăng ở sân bay Đà Nẵng và sân bay Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên - Huế), đồng thời lực lượng không quân sân bay Gia Lâm (Hà Nội) cũng sẵn sàng được huy động để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ nhân dân. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, trực thăng cứu hộ chỉ có thể triển khai trong điều kiện kỹ thuật cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức sơ tán các đơn vị quân đội ở khu vực nguy hiểm bởi thiên tai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.