Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ kịp thời cho bé gái bị bạo hành ở quận Hà Đông

Hà Hiền| 24/02/2021 17:55

(HNMO) - Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh, đề xuất phương án xử lý vụ bạo hành trẻ em tại quận Hà Đông.

Các lực lượng chức năng theo dõi, giám sát chặt chẽ nơi cháu N.H.B từng sống với mẹ và các em, bảo đảm cho những người em của cháu B không bị bạo hành.

Ngày 24-2, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc cháu N.H.B (12 tuổi), trú tại phường Hà Cầu có dấu hiệu bị bạo hành, Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp khẩn cấp nhằm chăm sóc, bảo vệ cháu N.H.B theo quy định. Ngoài việc thăm hỏi, động viên, hiện nay, cháu N.H.B đã được đưa đến chăm sóc tạm thời tại một địa chỉ an toàn, tin cậy, tạo điều kiện tốt nhất để cháu ổn định tâm lý.

Liên quan đến vụ việc này, bà Đỗ Thị Minh Loan, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hà Đông cho biết thêm, các đơn vị chức năng trên địa bàn quận đã, đang triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo vệ cháu N.H.B và các em của cháu B.

Với cháu B, hiện nay, bản thân cháu và gia đình có nguyện vọng để cháu sống tạm thời ở gia đình người bác luôn yêu thương, quý mến cháu, nên các bên liên quan tôn trọng quyết định của cháu. Cùng với đó, các đơn vị chức năng hỗ trợ tiền sinh hoạt hằng ngày cho cháu B theo quy định; tặng máy tính xách tay để cháu B duy trì việc học theo hình thức trực tuyến; bố trí cán bộ, giáo viên tư vấn, hỗ trợ cho cháu về nhiều mặt. "Mọi sự hỗ trợ dành cho cháu N.H.B được triển khai theo nguyên tắc phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của cháu và các quy định của hệ thống văn bản pháp luật hiện hành", bà Đỗ Thị Minh Loan nói.

Với 3 người em của cháu N.H.B (một cháu 9 tuổi, một cháu 2 tuổi và một cháu sơ sinh), việc để các cháu sống với người mẹ nghiện ma túy, có dấu hiệu bạo hành trẻ em là tiềm ẩn nguy cơ thiếu an toàn. Nhằm bảo vệ trẻ em, trước mắt, các cơ quan chức năng quận Hà Đông liên tục giám sát chặt chẽ tại cộng đồng, không để người mẹ có bất kỳ hành vi nào làm ảnh hưởng đến các cháu. Những nhu cầu thiếu yếu của các cháu đều được các lực lượng chức năng hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt, ngày 23-2, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hà Đông và đơn vị liên quan đã làm việc với đại diện gia đình cháu N.H.B đề nghị gia đình tăng cường quan tâm, chăm sóc các cháu.

Trước ý kiến cho rằng, 3 người em của cháu N.H.B nên được tách khỏi người mẹ, bà Đỗ Thị Minh Loan cho biết, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và UBND quận Hà Đông cùng các bên liên quan đã thống nhất đề xuất phương án giải quyết theo hướng cần bảo vệ khẩn cấp, trình các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ kịp thời cho bé gái bị bạo hành ở quận Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.