Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm người đến bộ phận "một cửa" UBND xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín) từ ngày 4-5 đến 6-5

Thu Trang| 11/05/2021 22:14

(HNMO) - Tối 11-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phát đi thông báo khẩn cấp những ai đến bộ phận "một cửa" UBND xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín) từ ngày 4-5 đến 6-5 cần tự cách ly tại nhà và liên hệ với trạm y tế theo số điện thoại: 0974910746 - 0917386596 - 0988835638 – 0363805801 để được xử lý dịch tễ.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, vừa phát hiện thêm một ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 mới là chị P.T.T, 39 tuổi, ở xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội. Chị T là cán bộ tư pháp xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín.

Sáng 5-5, chị T đi làm ở bộ phận "một cửa" UBND xã Tô Hiệu, có tiếp xúc với các đồng nghiệp, không nhớ tiếp xúc với ai khác, có đeo khẩu trang. Chiều 5-5, chị T lên trụ sở Công an huyện Thường Tín vào Đội quản lý hành chính, có nói chuyện với 3 nhân viên.

Sau đó, chị T về họp chi bộ tại thôn An Định. Tại đây, chị T có đeo khẩu trang khi tiếp xúc với mọi người, nhưng không nhớ rõ mọi người có đeo khẩu trang không. Sau đó, chị đi chợ xóm bên Ba Lăng không nhớ tiếp xúc ai. Đến buổi tối, chị về nhà tiếp xúc với người nhà.

Sáng 6-5, bệnh nhân đi làm ở bộ phận "một cửa" UBND xã Tô Hiệu, có tiếp xúc với các đồng nghiệp, gặp một Công an xã (tên T), không nhớ tiếp xúc với ai khác, có đeo khẩu trang.

Trong sáng 6-5, ca bệnh 3.103 có đến bộ phận "một cửa" làm việc, nhưng không làm việc trực tiếp với chị T. Sau đó, chị T có đi đến xóm bên Ba Lăng và không nhớ tiếp xúc ai. Đến tối, chị T về nhà.

Ngày 7-5, chị T tự cách ly tại nhà. Ngày 8-5, chị T được Trung tâm Y tế huyện Thường Tín lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

Ngày 9-5, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín.

Ngày 11-5, bệnh viện này lấy mẫu gửi Bệnh viện Phổi Hà Nội, kết quả dương tính (kỹ thuật Expert Express), mẫu bệnh phẩm chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng cho kết quả dương tính bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

Kết quả điều tra sơ bộ có 4 F1 là người trong nhà của bệnh nhân T đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển đến cách ly tập trung. Ngoài ra, 24 người liên quan với bệnh nhân T đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

Như vậy, tính đến tối 11-5, ổ dịch tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín đã ghi nhận 11 ca dương tính.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm người đến bộ phận "một cửa" UBND xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín) từ ngày 4-5 đến 6-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.