Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh có thêm khu cách ly tập trung

Thanh Trúc| 13/05/2021 19:55

(HNMO) - Khu cách ly tập trung mới đặt tại trụ sở Trung tâm Giáo dục của huyện Nhà Bè, do Bộ Tư lệnh Quân khu 7 quản lý, trước mắt sử dụng để quản lý cách ly người nhập cảnh trái phép.

Khu cách ly tập trung mới của thành phố Hồ Chí Minh có hệ thống camera hiện đại, quản lý người cách ly, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo.

UBND huyện Nhà Bè (thành phố Hồ Chí Minh) vừa tổ chức lễ​ bàn giao khu cách ly tập trung phòng, chống dịch​ Covid-19 của thành phố, đặt tại huyện Nhà Bè, cho Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

Khu cách ly tập trung​ được cải tạo từ trụ sở Trung tâm Giáo dục của huyện Nhà Bè và có 32 phòng; dự kiến tiếp nhận 2 người/phòng, được trang bị giường, quạt, đèn chiếu sáng đầy đủ cùng các tiện nghi theo quy định.

Ngoài các lớp cửa bảo đảm an ninh, trung tâm còn có hệ thống camera giám sát trong phòng, ngoài hành lang, cầu thang, hàng rào cách ly.

Ngay sau lễ ký bàn giao, cơ quan chức năng tiếp nhận 5 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vừa bị lực lượng Công an phát hiện tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh có thêm khu cách ly tập trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.